Sam Englebardt đã sản xuất các bộ phim về zombie, tạo ra các rạp chiếu phim Hạng Vàng ở Úc và tiếp xúc với những người tiên phong về tiền điện tử trong những ngày đầu tiên. Bây giờ anh ấy đang đầu tư nửa tỷ đô la vào việc tạo ra metaverse.
Đối tác quản lý của Galaxy Interactive, Sam Englebardt, lần đầu tiên gặp tỷ phú và cựu giám đốc quỹ đầu cơ Mike Novogratz trong một chuyến đi đến Haiti đầy gió, nổi tiếng vào năm 2016. Vị hôn phu của Englebardt, Megan, đã mời anh ta xuống vào phút cuối cho một món đồ được mặc bởi Nghệ sĩ vì hòa bình và công lý.
“Đó là một ngày cuối tuần vui vẻ,” Englebardt giải thích. “Nó là [Crash director] Tổ chức của Paul Haggis. Susan Sarandon đã ở đó và Ben Stiller. Đó là một kỷ niệm tuyệt vời về ngôi trường thực sự tuyệt vời này mà họ đã xây dựng. “
“Mike và tôi thực sự đã thành công. Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có rất nhiều mối quan tâm chồng chéo đến công nghệ: đặc biệt là Bitcoin và tiền điện tử, trong VR và AR, ”anh ấy nói. Chín tháng sau, sau khi tình bạn của họ phát triển, Novogratz nói với Englebardt rằng anh cần cùng anh đến New York để giúp tổ chức hóa văn phòng gia đình anh.
“Anh ấy yêu Megan, vị hôn phu của tôi. Tôi nhớ chúng tôi đang ăn sáng vào một buổi sáng, và anh ấy nói, “Bạn biết đấy, Sam, nếu bạn không đến New York và làm việc cho tôi tại văn phòng gia đình mà tôi đang bắt đầu, Megan sẽ đổ bạn!” nói, cười.
Kế hoạch ban đầu cho Galaxy Digital được xây dựng dựa trên những cách truyền thống hơn để kiếm tiền với vốn đầu tư mạo hiểm, nợ và vốn cổ phần tư nhân giai đoạn cuối, nhưng nó đã bị vượt qua bởi các sự kiện xung quanh đợt tăng giá tiền điện tử đáng kinh ngạc trong suốt 2016–17.
Englebardt, người đồng sáng lập chính thức cho biết: “Kế hoạch đã thành công khi chúng tôi nhận ra, thật tuyệt vời, chúng tôi đang ở vị trí tốt hơn bất kỳ ai để thực sự xây dựng Galaxy Digital và theo đuổi sứ mệnh thể chế hóa tiền điện tử và blockchain”. “Và phần còn lại là cuộc hành trình hoang dã này mà chúng tôi đang tham gia.”
Tương tác
Galaxy Interactive đầu tư vào công nghệ tiên tiến xung quanh những thứ như thực tế ảo và thực tế tăng cường (bao gồm Polyarc), trí tuệ nhân tạo (Hour One), cũng như các trò chơi dựa trên blockchain (Playable Worlds). Cho đến nay, họ đã triển khai khoảng 200 triệu đô la vào các studio nội dung tương tác và các nền tảng xã hội cũng như cơ sở hạ tầng và công nghệ cung cấp năng lượng cho không gian.
Bạn có nhớ đợt chào bán tiền xu ban đầu trị giá 4,1 tỷ đô la của Block.one cho EOS vào năm 2018? Một phần của số tiền đó được chuyển vào quỹ trị giá 325 triệu đô la ban đầu nhằm mục đích phát triển chung trên EOS, nhưng quỹ này đã chuyển thành quỹ trị giá 256 triệu đô la dưới sự bảo trợ của Galaxy Interactive sau khi Englebardt và đối tác Richard Kim trở nên hào hứng hơn với không gian này. Họ đang trong quá trình huy động một quỹ khác trị giá 300 triệu đô la, một lần nữa tập trung vào nội dung tương tác.
Có một khoản tiền khổng lồ tham gia vào ngành công nghiệp game, với Newzoo dự báo lĩnh vực này sẽ thu hút 3 tỷ game thủ và sẽ tạo ra 217,9 tỷ đô la vào năm 2013, gấp ba lần quy mô của ngành công nghiệp điện ảnh và âm nhạc cộng lại. Englebardt tin rằng việc chơi game là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ của các mã thông báo không thể ăn mòn và quyền sở hữu các đối tượng kỹ thuật số ảo mà chúng ta đã thấy trong năm nay.
Ông nói: “Mọi người trong 20 năm qua đã trở nên vô cùng thoải mái với ý tưởng rằng các vật thể kỹ thuật số có giá trị. “Một thanh kiếm trong một trò chơi có thể có giá trị bằng tiền thật và mọi người sẽ muốn mua, bán và trao đổi nó.”
“Và nhân tiện, chính rất nhiều người đã xây dựng các hệ thống cho phép bạn tạo, giao dịch và kiếm tiền từ các đối tượng và trò chơi kỹ thuật số, sau đó xuất hiện và xây dựng rất nhiều công nghệ tương tự cung cấp năng lượng cho toàn bộ chuỗi khối và sự bùng nổ tiền điện tử. ”
Triết học về nó
Sinh năm 1977 tại Ohio – “nơi khiến tôi trở thành con khủng long mà tôi nghĩ ở vùng đất tiền điện tử” – anh ấy học luật tại Harvard, cũng như triết học, khoa học chính trị và kinh tế tại cả Đại học Colorado và Oxford. Ông trở nên say mê với Plato, Descartes và David Chalmers và triết học của tâm trí mà trong một thời gian, ông đã lên kế hoạch trở thành một giáo sư triết học. Nó có thể giải thích tại sao anh ấy quan tâm đến thế giới ảo mà trò chơi được xây dựng hơn là chính trò chơi.
“Tôi nghĩ rằng tất cả chuẩn bị cho bạn để chấp nhận khả năng hiện tại chúng ta đang sống trong một mô phỏng và chắc chắn để hiểu tại sao mọi người có thể và thực hiện dành nhiều thời gian để xây dựng bản ngã thay đổi của họ trong thế giới kỹ thuật số này và thậm chí cả khả năng bản ngã thay đổi của họ xây dựng cũng giống như cơ thể vật chất mà chúng sinh sống. “
“Điều tôi yêu thích ở triết học là bạn chỉ cần nghiên cứu quá trình suy nghĩ và rèn luyện bản thân để có một tâm hồn cởi mở và khám phá ý tưởng và yêu thích việc khám phá các ý tưởng. Nó không chỉ thực sự thú vị và kích thích trí tuệ mà còn là một cách tuyệt vời để trở thành một nhà đầu tư mạo hiểm, ”ông nói.
Anh ấy cũng tham gia một lớp học về lịch sử điện ảnh, nơi khơi dậy “niềm đam mê ám ảnh đối với điện ảnh và làm phim” suốt đời và dẫn dắt anh ấy thành lập một doanh nghiệp tài trợ cho phim. Anh nói: “Trong khi tôi vẫn còn học trường luật, tôi đã thành lập một công ty tài trợ vốn, sản xuất và tài trợ cho các bộ phim độc lập. “Đó là bước khởi đầu trong cuộc đời kinh doanh của tôi.”
Những năm phim
Trong quá trình của anh ấy nghề nghiệp, Englebardt sản xuất hoặc điều hành sản xuất phim zombie cho George A. Romero (Nhật ký của người chết, Sự sống còn của cái chết), các Thành phố tội lỗi phần tiếp theo (A Dame to Kill For) cùng với chương trình AMC gần đây hơn Người quản lý ban đêm.
Ông cũng tạo ra khái niệm Rạp chiếu phim hạng vàng ở Úc – trải nghiệm rạp chiếu phim cao cấp với những chiếc ghế tựa lớn và đồ ăn thức uống đắt đỏ – và hợp tác với Tập đoàn Truyền thông Lambert Michael Lambert để tập hợp chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ tư ở Hoa Kỳ được gọi là Rạp chiếu phim Rave, mà họ đã bán vào năm 2013 cho Cinemark.
Englebardt hóm hỉnh nói: “Từ năm 2003 đến năm 2013, tôi đã tham gia điều hành hoặc đầu tư vào mọi loại hình kinh doanh truyền thông cũ mà bạn có thể nhận được. Những cơn gió thay đổi đang bắt đầu thổi.
“Không thể không thấy những gì đang xảy ra với phương tiện kỹ thuật số và nội dung kỹ thuật số. Khi nhìn vào điều đó, tôi tình cờ gặp được một số người giống hệt những người hiện là một số người tiên phong thực sự của tiền điện tử, xây dựng các doanh nghiệp trò chơi. “
Mặc dù đầu tư lần đầu tiên vào một studio chơi game có tên là Seismic vào năm 2010, nhưng phải đến năm 2013, khi Occulus được Facebook mua lại, anh mới bắt đầu nhận ra tương lai thuộc về nội dung tương tác. Năm đó, anh đầu tư VR đầu tiên vào công nghệ theo dõi mắt có tên là EyeFluence, công nghệ này sau đó đã được bán cho Google.
“Vào thời điểm đó, chơi game được coi là không thể đầu tư bằng vốn mạo hiểm; Nó được coi là một dạng nội dung khác, không thực sự là công nghệ, ”ông nói. “Tôi chỉ nhìn thấy nó và nghĩ, ‘Ôi, Chúa ơi, ý tôi là, điều này quá rõ ràng. Đây là nơi mọi người đang hướng tới. ‘”
“Bài viết đã được ghi trên tường về sự quan tâm nồng nhiệt từ những bản demo trẻ hơn này, cơ hội cho những người có nhiều quyền quản lý hơn trong nội dung mà họ đang sử dụng và thực sự tích cực tham gia và dựa vào trải nghiệm nội dung của họ. ”
Bị cắn bởi lỗi tiền điện tử của Brock
Cũng như nhiều người khác, chính người sáng lập Blockchain Capital, Tether và Block.one, Brock Pierce, người đã giới thiệu Englebardt với thế giới tiền điện tử.
“Brock là người đầu tiên chắc chắn nói từ Bitcoin với tôi,” anh ấy nói. “Anh ấy thực sự là người đã dành thời gian để giáo dục tôi về lý do tại sao nó quan trọng, tại sao nó lại quan trọng. Anh ấy hơn bất kỳ ai mà tôi biết, một trong những người truyền bá phúc âm quan trọng nhất cho công nghệ phi tập trung trên thế giới. ”
Sống ở Venice vào thời điểm đó, Pierce và Englebardt thường xuyên tổ chức các bữa tiệc tối tiền điện tử với người đồng sáng lập WAX William Quigley, Scott Walker từ Casper Labs và Johnny Steindoor, đối tác quản lý của Distributed Global.
“Có cả một nhóm người LA, những người đã trở thành những người tiên phong theo cách này hay cách khác trong phạm vi ảnh hưởng của họ trong thế giới tiền điện tử. Và chúng tôi sẽ gặp nhau mỗi tuần một lần hoặc vài tuần một lần và có một bữa tiệc tối, nói về những gì đang diễn ra. “
Mặc dù thế giới hiện đang chìm trong cơn mê NFT toàn diện và hầu hết đều theo dõi dòng dõi của nó với CryptoPunks và CryptoKitties vào năm 2017, Englebardt nói rằng quyền sở hữu kỹ thuật số đã là một sự phát triển tất yếu trong thời gian dài hơn thế.
“Có hàng triệu lý do để nhìn vào CryptoKitties và nói, ‘Ồ, đúng rồi, toàn bộ điều này thật điên rồ và nó sẽ không hoạt động.’ Nhưng nếu bạn hiểu thế giới khổng lồ của các đối tượng trong trò chơi, thậm chí cách đây ba hoặc bốn năm, là một phần rất lớn của hoạt động kinh doanh trò chơi tổng thể, đặc biệt nếu bạn hiểu công nghệ blockchain, tôi nghĩ không thể không nhận ra rằng điều này là một cơ hội cho một ngành công nghiệp hoàn toàn mới. “
Ông nói: “Chúng tôi đã chứng kiến hàng triệu người tiêu dùng và chi hàng chục tỷ đô la cho các đối tượng kỹ thuật số. “Mọi người đang đưa các đối tượng trò chơi, nhưng cũng chỉ là hành vi trò chơi và trò chơi, ra tất cả các lĩnh vực khác trong cuộc sống của họ.”
“Càng đi sâu vào trò chơi, tôi càng cảm thấy chắc chắn rằng chúng ta sẽ thấy hành vi này diễn ra trong các khía cạnh khác của cuộc sống của chúng ta và với các đối tượng bên ngoài trò chơi.”
Snow Crash và metaverse
Với khoảng thời gian 10 năm cho các khoản đầu tư vào VC của mình, Englebardt đã quen với việc sống trong tương lai trong tâm trí của mình và anh ấy nhìn thấy siêu thị đang đến rất nhanh. Được phổ biến bởi tiểu thuyết năm 1992 của Neal Stephenson Tuyết rơi, khái niệm đề cập đến một thế giới ảo kết nối tất cả các thế giới ảo khác và người chơi dành phần lớn thời gian để sống trong đó.
Về cơ bản, đó là một phiên bản nhập vai của Internet và Englebardt tin rằng quyền sở hữu kỹ thuật số thông qua NFT sẽ là trụ cột cơ bản. Đó là bởi vì mọi người có nhiều khả năng đầu tư thời gian và nỗ lực để tạo ra thứ gì đó nếu họ biết rằng họ sẽ sở hữu nó mãi mãi và nó không phải chịu sự thay đổi bất chợt của chủ sở hữu thế giới ảo, như trường hợp của một thứ gì đó như Fortnite hoặc World of Warcraft.
Ông nói: “Chúng ta là loài muốn tạo ra mọi thứ và chúng ta càng được khuyến khích nhiều hơn để tạo ra mọi thứ và kiếm tiền từ chúng (càng tốt). “[Building the metaverse] yêu cầu mọi người được khuyến khích. Bản thân nội dung không thể được tạo từ góc nhìn từ trên xuống; nó sẽ cần phải sử dụng các hệ thống khuyến khích và công cụ đang được xây dựng hiện nay để khuyến khích mọi người xây dựng và đóng góp nội dung. “
“Một khi bạn trao quyền cho mọi người sáng tạo và cho phép họ kiếm tiền từ những thứ họ tạo ra, nó thực sự thay đổi mọi thứ về cách họ nói về; cách họ tương tác với nó; cách họ tiếp thị một địa điểm cụ thể cho bạn. “
Người dùng tạo ra nhiều giá trị hơn
Ông trích dẫn quan sát của đối tác chung Andreessen Horowitz, Chris Dixon rằng một lý do chính khiến Bitcoin và Ether tích lũy được nhiều giá trị là do chúng có hàng chục triệu người dùng siêu đam mê xây dựng hoặc xung quanh họ và truyền bá thông tin.
“Chưa có 1 đô la tiếp thị nào được chi tiêu và đó là bởi vì bạn đang thu hút người dùng và bạn đang biến họ thành chủ sở hữu người sáng tạo. Và đó là những gì đang xảy ra trong nền kinh tế trò chơi và tại sao nó lại thú vị như vậy ”.
Trong một cái về NFT vào tháng 2, Dixon đã mở rộng chủ đề này, nói rằng NFT có quyền giải phóng người dùng khỏi các nền tảng tập trung lấy nội dung của họ và giữ doanh thu, thay vào đó xây dựng “trên những lý tưởng ban đầu của internet: người dùng và người sáng tạo được kết nối toàn cầu, không bị giới hạn bởi các trung gian, chia sẻ ý tưởng và tăng trưởng kinh tế.
Các biểu hiện đầu tiên của metaverse có thể được nhìn thấy trong các thế giới ảo dựa trên blockchain như The Sandbox và Decentraland, nơi người dùng đã có thể mua và sở hữu tài sản và tạo và kinh doanh nội dung và các đối tượng kỹ thuật số với nhau.
Nhưng trước khi chúng ta đến Ready Player One-style future, nhiều thứ cần phải xảy ra.
“Không một ai hoặc không một công ty nào sẽ xây dựng tất cả metaverse. Ý tôi là, các công cụ của nó đang được chế tạo, nhưng nó sẽ yêu cầu rất nhiều phần khác nhau được lắp đặt để đạt được điều đó Tuyết rơi anh ấy nói. “Bạn sẽ cần sức mạnh GPU để thực sự hỗ trợ tất cả những điều này; có một triệu điều phải xảy ra. Vì vậy, chúng tôi có khá nhiều cách để đi. “
“Nhưng rõ ràng chúng ta đã vượt qua thời điểm mà mọi người đang dành rất nhiều thời gian trong thế giới kỹ thuật số, và kiếm sống trong thế giới kỹ thuật số, và tạo việc làm trong đó, v.v. Điều đó đang xảy ra ngay bây giờ. ”
“Sự bền bỉ của các đối tượng kỹ thuật số trên thế giới kỹ thuật số và vật lý, khả năng theo cách phi tập trung, theo cách ngang hàng để chia sẻ những thứ mà chúng ta sở hữu, mua và đưa một đối tượng kỹ thuật số từ một môi trường vào môi trường vật lý và giao nó cho ai đó, tất cả những thứ đó đang được xây dựng ngay bây giờ. Nó không xa như vậy đâu ”.