Năm nay, trò chơi blockchain Axie Infinity do Sky Mavis chế tạo đã có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc và gần đây đã vượt qua mức 3 tỷ đô la doanh thu mọi thời đại. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Naavik giải thích trong một nghiên cứu gần đây rằng những người chơi Axie Infinity được gọi là ‘học giả’ đang thấy thu nhập hàng ngày giảm và nhiều người đã thấy thu nhập giảm xuống dưới mức lương tối thiểu của các quốc gia như Philippines.
Các nhà nghiên cứu Naavik Tham gia lặn sâu vào Axie Infinity – Thu nhập của ‘Scholar’ đã giảm xuống kể từ tháng 8
Trò chơi chuỗi khối dựa trên Ethereum Axie Infinity là một trong những trò chơi điện tử phổ biến nhất được lưu trữ trên mạng sổ cái phân tán. Trò chơi được phát triển bởi một studio có tên Sky Mavis và tính đến tuần này, các số liệu từ dappradar.com cho thấy trò chơi đã đạt doanh thu 3,23 tỷ đô la Mỹ từ mã thông báo không thể thay thế (NFT) mọi thời đại. Sky Mavis ra mắt trò chơi vào năm 2018 và công ty có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
TinTucBitcoin.com Information đã đưa tin về dự án trong nhiều dịp khác nhau và gần đây Sky Mavis đã tiết lộ sự ra mắt của sàn giao dịch phi tập trung (dex) gốc Axie Infinity có tên là Katana. Trong khi dự án trò chơi blockchain đã tăng trưởng theo cấp số nhân trong nửa đầu năm, thu nhập hàng ngày của người chơi điển hình đang giảm, theo tuyên bố được viết bởi nhà nghiên cứu Naavik Lars Doucet. Naavik là một công ty nghiên cứu, tư vấn và cố vấn và báo cáo thảo luận về trò chơi blockchain, NFT và Axie Infinity.
Nhà nghiên cứu Naavik, cùng với Jimmy Stone, Anthony Pecorella, Aaron Bush và Abhimanyu Kumar đã xuất bản một nghiên cứu về nền tảng trò chơi NFT và thảo luận xem Axie Infinity có phải là “cơ hội vô hạn hay nguy hiểm vô hạn” hay không. Doucet đã tiết lộ một số phát hiện của báo cáo trên Twitter và thảo luận về dự án trong một chủ đề.
“Sau nhiều tháng tăng trưởng đáng kinh ngạc, thu nhập hàng ngày của người chơi điển hình của Axie Infinity (một ‘học giả’ ở Philippines) đã giảm xuống dưới mức lương tối thiểu của Philippines đối với tất cả trừ những người chơi có thứ hạng cao, và thậm chí họ còn thấy thu nhập giảm. kể từ tháng 8, ”Doucet viết vào ngày 12 tháng 11.
“’Học giả’ là những người chơi, thường ở các nước đang phát triển, những người không có khả năng mua [three] Axies (sinh vật ảo giống Pokemon dựa trên NFT) cần thiết để chơi trò chơi. Họ được cho vay những tài sản này bởi các ‘nhà tài trợ’, những người đã cắt giảm thu nhập của họ, “Doucet thêm. Báo cáo nghiên cứu cực kỳ chuyên sâu và thảo luận về nhiều phát triển xung quanh sự phát triển to lớn mà Axie Infinity và Sky Mavis đã thấy.
Các nhà nghiên cứu của Naavik: ‘Sự tăng trưởng của Axie Infinity có phần nào đó đang giảm tốc’ – ‘Trò chơi nắm giữ tỷ lệ giữ chân của một công việc’
Các nhà nghiên cứu của Naavik giải thích rằng nhóm cũng đã huy động vốn trong một vài vòng hạt giống từ các nhà đầu tư như Consensys, Delphi Electronic và Animoca Makes. Các phát hiện cũng lưu ý rằng “Người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) của Axie Infinity đã tăng vọt” và DAU tích lũy từ tháng 9 đến tháng 10 là khoảng 1,45-1,95 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Báo cáo nêu chi tiết rằng Philippines và Venezuela là hai khu vực Axie Infinity phổ biến nhất trên toàn thế giới.
Trong khi đó, các nhà nghiên cứu của Naavik nói rằng tốc độ tăng trưởng của trò chơi có thể đang chậm lại. “Xu hướng tăng trưởng DAU hàng tháng này cho thấy mức tăng trưởng của Axie Infinity có phần giảm tốc, nhưng dự kiến sẽ có sự giảm tốc sau một đợt tăng trưởng ấn tượng như vậy”, nghiên cứu chi tiết. “Việc giảm tốc cũng được hỗ trợ bởi biểu đồ Google Xu hướng sau đây ở Philippines và Venezuela, cũng như trên toàn thế giới nói chung.”
Nghiên cứu của Naavik giải thích rằng hầu hết người chơi Axie Infinity đến từ các khu vực có thu nhập thấp và “động lực quan trọng nhất là kiếm tiền”. Nghiên cứu nhấn mạnh rằng do xu hướng này, tỷ lệ duy trì của trò chơi giống như “tỷ lệ duy trì của một công việc, không phải một trò chơi”. Các nhà nghiên cứu của nghiên cứu lưu ý rằng điều này “không nhất thiết là một điều xấu”, nhưng nó mang lại một góc nhìn khác so với các trò chơi điện tử phổ biến nhất hiện nay.
“Có thể là miễn là Axie Infinity cho phép cơ sở người chơi do học giả thống trị của mình kiếm được nhiều thu nhập hơn so với những công việc bình thường ở quê nhà, thì khả năng giữ chân lâu dài và tăng trưởng DAU sẽ tiếp tục duy trì ổn định,” tác giả của Naavik chia sẻ. “Nhìn chung, tốc độ tăng trưởng của Axie Infinity đang giảm tốc (mặc dù vẫn khả quan) và phần lớn cơ sở người chơi coi trò chơi như một công việc hàng ngày để kiếm đủ tài chính hàng ngày.”
Bạn nghĩ gì về báo cáo Axie Infinity do các nhà nghiên cứu của Naavik viết? Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì về chủ đề này trong phần bình luận bên dưới.
.