Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Roblox, David Baszucki, nói với CNBC vào hôm thứ Ba rằng kế hoạch kinh doanh của nền tảng trò chơi trực tuyến từ gần hai thập kỷ trước đã báo trước sự trỗi dậy của metaverse, một thuật ngữ ngày càng ồn ào trên Phố Wall được sử dụng để mô tả thế giới ảo tương tác, nhập vai.
Ý tưởng này đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong những tuần gần đây sau khi công ty trước đây được gọi là Facebook đổi tên thành Meta, một ban quản lý quyết định cho biết phản ánh tham vọng ngày càng tăng của họ ngoài phương tiện truyền thông xã hội và vào cái gọi là metaverse.
Roblox đã cố gắng tạo ra một phiên bản của nó kể từ khi thành lập vào năm 2004, Baszucki cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Jim Cramer của CNBC trên “Mad Money”.
“Kế hoạch kinh doanh của chúng tôi trong 17 năm trước đã dự đoán danh mục mới này, nơi mọi người có thể đến với nhau. Trong 16 năm qua, chúng tôi đã đổi mới về danh mục này, xây dựng một cộng đồng tuyệt vời không chỉ gồm những người chơi mà còn là một cộng đồng nhà phát triển tuyệt vời – 2 triệu Baszucki, người cũng thành lập Roblox cùng với Erik Cassel, cho biết. Nó đã được công khai thông qua danh sách trực tiếp vào tháng Ba.
Baszucki nói thêm: “Toàn bộ công ty của chúng tôi thực sự tập trung vào sự đổi mới để thúc đẩy và hướng tới tầm nhìn này về cái mà một số người gọi là metaverse – hoặc đồng trải nghiệm của con người -”.
Sự xuất hiện của Baszucki khiến cổ phiếu Roblox tăng 42,23% vào thứ Ba, đóng cửa ở mức 109,52 USD mỗi người, khi Phố Wall công bố kết quả kinh doanh quý 3 của công ty trò chơi điện tử từ tối hôm trước.
Roblox đã ghi nhận lượng đặt trước 637,8 triệu đô la trong quý, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích là 636,5 triệu đô la, theo Refinitiv. Điều đó thể hiện mức tăng 28% so với cùng kỳ năm 2020. Người dùng hoạt động hàng ngày trung bình đăng ký ở mức 47,3 triệu trong Quý 3, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty, được biết đến với sự phổ biến đối với trẻ em, được hưởng lợi từ đại dịch coronavirus khi mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà và chuyển sang các lựa chọn giải trí như ứng dụng của Roblox. Nhưng vì lý do đó, đã có những câu hỏi về tính bền vững của sự phát triển của Roblox khi tiêm chủng Covid được triển khai, khiến các cá nhân tự do tiếp tục các hoạt động trước Covid bao gồm cả việc phổ biến trở lại trường học.
Một số nhà đầu tư giảm giá đặt cược vào cổ phiếu của Roblox bằng cách sử dụng chiến lược được gọi là bán khống vì họ kỳ vọng tăng trưởng đặt phòng và tương tác ở mức vừa phải, đặc biệt là khi công ty phải đối mặt với những so sánh đầy thách thức qua từng năm.
Theo Cramer, việc Roblox quay đầu trong một quý ngắn đáng ngạc nhiên có thể khiến một số người bán khống che đậy vị thế của họ, với hy vọng giảm thiểu thiệt hại, theo Cramer. Ông cho biết những hành động đó có thể tạo thêm áp lực tăng giá đối với cổ phiếu của Roblox, góp phần khiến giá cổ phiếu tăng đáng kể vào thứ Ba.
Ngoài kết quả quý thứ ba, Roblox hôm thứ Hai cũng báo cáo đã chứng kiến sự khởi đầu mạnh mẽ đối với quý thứ tư bắt đầu từ tháng 10 trước khi nền tảng của nó bị ảnh hưởng do ngừng hoạt động nhiều ngày. Baszucki nói với Cramer rằng ông tin rằng các con số trong Quý 3, kết hợp với các chỉ số đầu tháng 10, “xác thực tầm nhìn của chúng tôi về nền tảng mà chúng tôi đang xây dựng.”
Dịch bởi: tintucbitcoin.com