Trò chơi clicker nổi tiếng Telegram, Hamster Kombat, đã tiết lộ kế hoạch cho phần còn lại của năm 2024 và xuyên suốt năm 2025, bao gồm cả việc ra mắt nền tảng game Web3 để mở rộng các dịch vụ trò chơi.
Ngày 25 tháng 9, đội ngũ đứng sau trò chơi Web3 đã công bố lộ trình mới, chi tiết hóa các kế hoạch cho quý cuối cùng của năm 2024 và 2025. Hamster Kombat cho biết, các kế hoạch còn lại cho năm 2024 bao gồm tích hợp hệ thống thanh toán bên ngoài, ra mắt các trò chơi mới trong hệ sinh thái Hamster và tích hợp Token không thể thay thế (NFT) làm tài sản trong trò chơi.
Đội ngũ Hamster Kombat cho biết họ đang ở vị trí “độc nhất” vì có các người chơi và nhà phát triển ngành để tạo ra nền tảng game Web3. Họ cũng khẳng định rằng họ có công nghệ và kinh nghiệm giúp dễ dàng cho các nhà phát triển trò chơi.
Sau khi ra mắt lần đầu, Hamster Kombat nhanh chóng thu hút hàng triệu game thủ. Trò chơi clicker này lan truyền mạnh mẽ, thu hút 239 triệu người dùng chỉ trong 81 ngày đầu. Kể từ đó, trò chơi đã có hơn 300 triệu người dùng.
Cách Hamster Kombat duy trì sự tương tác của người dùng sau airdrop
Ngày 23 tháng 9, đội ngũ Hamster Kombat tiết lộ phân bổ cho sự kiện airdrop rất được mong đợi. Từ 300 triệu người dùng, chỉ 131 triệu người đủ điều kiện nhận airdrop. Điều này chỉ chiếm 43% tổng số người dùng.
Hamster Kombat cũng nhấn mạnh rằng đã cấm 2,3 triệu người dùng khỏi trò chơi vì dùng gian lận.
Một trong những thách thức đối với game Web3 là giữ sự tương tác của người dùng sau airdrop. Tuy nhiên, đội ngũ đứng sau Hamster Kombat cho biết họ có chiến lược giữ chân người dùng. Đội ngũ chia sẻ với Chúng tôi rằng giá trị của các Token phân phối sau airdrop có thể cao hơn. Họ nói:
“11,25% Token phân phối sau Mùa 1 sẽ được vesting và mở khóa sau mười tháng từ khi niêm yết. Với sự phát triển nhanh chóng của dự án, giá trị của các Token này có thể so sánh với giá trị mở khóa ban đầu.”
Đội ngũ cũng cho biết họ sẽ tập trung vào đề xuất giá trị liên quan tới trò chơi trong hệ sinh thái của mình chứ không chỉ là thu nhập. “Cách tiếp cận này khác với truyền thống, nơi các nhà phát triển Web3 trả tiền cho những người săn airdrop,” họ bổ sung.
Đội ngũ cho biết họ lên kế hoạch hấp dẫn thêm người chơi bằng cách kết hợp những điều tốt nhất của Web2 và Web3 và tạo ra nội dung hấp dẫn.
Kế hoạch mua lại và đốt Token của Hamster Kombat
Theo đội ngũ Hamster Kombat, công ty sẽ ra mắt một mạng lưới quảng cáo chuyên dụng được sử dụng bởi các trò chơi trong hệ sinh thái Hamster. Lộ trình ghi chú rằng mạng lưới này sẽ được phát hành vào tháng 12 năm 2024.
Đội ngũ cũng nhấn mạnh rằng doanh thu từ mạng quảng cáo sẽ được sử dụng để mua lại Token và phân phối chúng như phần thưởng. Họ viết:
“Chúng tôi cũng lên kế hoạch sử dụng doanh thu quảng cáo để mua lại Token từ thị trường để phân phối thường xuyên cho người chơi và đốt Token.”
Việc mua lại Token hoạt động tương tự như việc mua lại cổ phiếu, được thực hiện để xử lý sự bất ổn về giá. Khái niệm này ám chỉ việc một dự án sử dụng tài nguyên của mình để mua lại Token từ Holder với giá thị trường.
Trong khi đó, việc đốt Token là khi các dự án tiền điện tử gửi Token đến các địa chỉ đốt, xóa bỏ chúng vĩnh viễn khỏi sự tồn tại. Điều này tạo ra sự khan hiếm và có thể dẫn đến việc tăng giá Token.
Hơn nữa, trò chơi Web3 này cũng tiết lộ rằng vào năm 2025, họ lên kế hoạch tạo một chợ NFT, tổ chức một giải vô địch clan cạnh tranh và thực hiện giai đoạn hai của airdrop.