Twitch, một dịch vụ phát video trực tuyến nổi tiếng, gần đây đã công bố quyết định chấm dứt hoạt động tại Hàn Quốc trước ngày 27 tháng 2.
Động thái này là do nền tảng này cho rằng chi phí duy trì sự hiện diện tại một trong những thị trường thể thao điện tử lớn nhất thế giới là quá cao.
CEO Twitch đổ lỗi do chi phí vận hành cho quyết định này
Trong một bài đăng trên blog, Giám đốc điều hành Twitch Dan Clancy đã nêu chi tiết những nỗ lực đáng kể mà công ty đã thực hiện để giảm thiểu chi phí mạng, bao gồm thử nghiệm mô hình ngang hàng và giảm chất lượng phát trực tuyến xuống độ phân giải 720p.
Bất chấp các biện pháp này, hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc vẫn đắt đỏ gấp 10 lần so với hầu hết các quốc gia khác, khiến hoạt động kinh doanh không bền vững.
Quyết định này của Twitch nhấn mạnh những thách thức lớn hơn mà các nhà cung cấp nội dung phải đối mặt trong việc giải quyết sự phức tạp của các thị trường khác nhau, đặc biệt liên quan đến môi trường pháp lý và cơ cấu chi phí.
Phí internet cao của Hàn Quốc là một vấn đề gây tranh cãi, dẫn đến tranh chấp pháp lý, chẳng hạn như trường hợp gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix kiện một nhà cung cấp băng thông rộng địa phương để tránh phải trả phí sử dụng không thành công.
Tòa án đã ra phán quyết có lợi cho nhà cung cấp băng thông rộng, nhấn mạnh sự phức tạp mà các nhà cung cấp nội dung phải đối mặt trong việc điều hướng các quy định trong nước và chi phí mạng.
Trải nghiệm của Twitch tại Hàn Quốc không phải là duy nhất, vì các nhà khai thác viễn thông ở các thị trường khác nhau, bao gồm cả Ấn Độ, đang vận động các nhà cung cấp nội dung chia sẻ gánh nặng chi phí mạng.
Tại Ấn Độ, thị trường không dây lớn thứ hai trên toàn cầu, các nhà khai thác viễn thông đã đề xuất các công ty internet bồi thường cho họ về việc sử dụng mạng.
Xu hướng này phản ánh sự thay đổi lớn hơn trong mối quan hệ giữa nhà cung cấp nội dung và nhà khai thác viễn thông, với các cuộc thảo luận xung quanh việc ai sẽ chịu chi phí cung cấp dữ liệu qua các mạng này ngày càng trở nên phổ biến.
Bối cảnh Esports ở Hàn Quốc nổi tiếng quốc tế, với việc chơi game chuyên nghiệp đã ăn sâu vào văn hóa.
Xu hướng rộng hơn trong môi trường hoạt động mạng
Những người chơi hàng đầu được hưởng địa vị người nổi tiếng và hơn một nửa trong số 50 triệu dân số của đất nước là những người đam mê thể thao điện tử.
Hàn Quốc đã liên tục thống trị ngành game cạnh tranh, tổ chức nhiều giải đấu lớn hàng năm, đặc biệt là trong các tựa game như Starcraft và League of Legends.
Twitch, đã tích lũy được lượng người dùng đáng kể ở Hàn Quốc, là một nền tảng phổ biến dành cho những người đam mê thể thao điện tử cũng như những người sáng tạo nội dung.
Clancy bày tỏ sự thất vọng trước quyết định rút lui khỏi Hàn Quốc.
Ông thừa nhận vai trò đặc biệt của đất nước trong cộng đồng Esports quốc tế. Mặc dù Twitch rất biết ơn các cộng đồng được xây dựng trên nền tảng của mình ở Hàn Quốc nhưng những thách thức kinh tế và chi phí vận hành không bền vững cuối cùng đã dẫn đến quyết định khó khăn này.
Trải nghiệm của nền tảng này ở Hàn Quốc đóng vai trò là trường hợp điển hình cho các nhà cung cấp nội dung khác đang điều hướng sự cân bằng mong manh giữa việc cung cấp nội dung bền vững và đương đầu với những thách thức riêng do từng thị trường đặt ra.
Khi các dịch vụ phát trực tuyến tiếp tục phát triển, bối cảnh phân phối nội dung trực tuyến sẽ trải qua những biến đổi đáng kể.
Sự cân bằng mong manh giữa việc đáp ứng các yêu cầu của quy định địa phương, giải quyết chi phí vận hành cao và duy trì một mô hình kinh doanh khả thi ngày càng trở nên quan trọng.
Quyết định rời khỏi Hàn Quốc của Twitch nêu bật những thách thức đang diễn ra trong lĩnh vực phân phối nội dung kỹ thuật số luôn thay đổi, nơi các nền tảng phải thích ứng với các điều kiện thị trường đa dạng để đảm bảo hoạt động bền vững.
Tin Tức Bitcoin tổng hợp.