Nhà sản xuất trò chơi điện tử nổi tiếng Sega có thể không giới thiệu NFT vì lo ngại rằng chúng là một kế hoạch kiếm tiền.
Mặc dù một số người coi NFT chơi activity là trường hợp sử dụng lý tưởng cho blockchain và tiền điện tử, nhưng các match thủ đang bắt đầu đặt câu hỏi về động lực đằng sau sự gia tăng của chúng.
Chủ nghĩa hoài nghi đối với NFT không có gì mới, được điển hình bởi phản ứng với giá của tác phẩm nghệ thuật NFT theo yêu cầu. Trong khi các NFT chơi recreation ít nhất cũng cung cấp tiện ích trong trò chơi, thì một số người vẫn tồn tại sự hoài nghi tương tự.
Tại sao sport thủ nói không với NFT?
Trong một online video gần đây, Youtuber YongYea đã nói với 1,17 triệu người đăng ký của mình rằng ngành công nghiệp trò chơi đang nỗ lực để “bình thường hóa NFT”. Nhưng điều này, ông nói, đang được thực hiện mà không giải thích bằng cách nào và tại sao nó sẽ mang lại lợi ích cho các activity thủ.
“Nhiều công ty trò chơi đã bày tỏ mong muốn bình thường hóa NFT và phải đưa ra bất kỳ lý do chính đáng nào, giải thích, ví dụ, về cách điều này sẽ cách mạng hóa trò chơi…”
Ông chỉ trích việc thúc đẩy Participate in-2-Earn, trong đó các trò chơi trở nên ít mang tính vui nhộn và chủ nghĩa thoát tục, mà nghiêng về “cơ hội đầu tư” mà các nhà xuất bản có thể khai thác để kiếm doanh thu.
Sega nghe thấy sự phản đối. Trong một cuộc họp quản lý gần đây, Giám đốc điều hành Sega, Haruki Satomi cho biết công ty của ông quan tâm đến việc thử nghiệm với NFT. Nhưng đồng thời, Satomi cũng thừa nhận tình cảm tiêu cực xung quanh họ.
Anh ấy bày tỏ sự thận trọng về cách Sega nên xử lý vấn đề, với lý do cần phải xoa dịu các cơ quan quản lý và xác định giới hạn có thể chấp nhận được của người dùng.
“Chúng tôi cần đánh giá cẩn thận nhiều thứ như làm thế nào chúng tôi có thể giảm thiểu các yếu tố tiêu cực, chúng tôi có thể giới thiệu điều này ở mức độ nào trong quy định của Nhật Bản, điều gì sẽ được chấp nhận và điều gì sẽ không được người dùng chấp nhận.”
Satomi cho biết nếu NFT quyết định cung cấp cho activity thủ không có lợi ích cụ thể nào, anh ấy sẽ không triển khai chúng trong các dịch vụ của Sega.
Các nhà xuất bản có thể tiến hành như thế nào?
Khi nói đến tác động đến xu hướng chính, NFT đứng đầu và vai trên bất kỳ thứ gì khác liên quan đến tiền điện tử.
Một phần là vì NFT có thể là một bài hát, một bộ phim, một vật phẩm trong trò chơi. Thật vậy, không phải là loại thuốc trừ nấm có thể mã hóa và đại diện cho bất kỳ thứ gì trong thế giới thực. Điều này mang lại cho họ một phạm vi ảnh hưởng rộng hơn nhiều so với DeFi, thứ mà “những người không có đồng nghiệp” sẽ có xu hướng coi là tiền điện tử độc quyền.
Mặc dù ca sĩ chính của Linkin Park Mike Shinoda không được biết đến như một người có thẩm quyền về vấn đề này, NME vẫn công bố một đoạn về việc anh tham gia chơi recreation NFT.
Shinoda cho biết thuật ngữ này đã trở thành đồng nghĩa với việc lợi dụng các recreation thủ. Phát biểu trước các nhà xuất bản, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cho đi, không nhận.
“Các video game thủ không tin tưởng vào các nhà phát triển. Họ nhìn thấy ‘NFT’ và nghĩ rằng ‘đây là một cách khác để vắt một đô la ra khỏi chúng ta.’ Game nào giành chiến thắng sẽ là những người ĐAM MÊ cho cộng đồng chứ không phải MANG LẠI ”.
Tiếp tục lặp lại quan điểm của YongYea, Shinoda nói thêm rằng niềm vui phải là ưu tiên hàng đầu.