The Open Network (TON) có thể là chìa khóa mở ra việc chấp nhận rộng rãi các loại tiền điện tử và công nghệ phi tập trung.
Tính lan truyền của blockchain TON phần nhiều là do mối quan hệ với ứng dụng nhắn tin Telegram và hơn 950 triệu người dùng có thể truy cập các ứng dụng blockchain dựa trên TON trực tiếp qua ứng dụng nhắn tin này.
Động lực này có thể biến TON thành chất xúc tác cho việc chấp nhận DeFi (DeFi) rộng rãi, theo báo cáo ngày 17 tháng 10 của GSR, mà cho biết:
“Dù hầu hết sự chú ý vào TON đã tập trung vào các ứng dụng trong lĩnh vực trò chơi và mạng social, chúng tôi tin rằng hệ sinh thái TON+Telegram cũng mang lại tiềm năng to lớn cho DeFi, cuối cùng có thể vượt qua đối tượng chủ yếu là người dùng tiền điện tử gốc trong một cơ hội lớn chưa được xem xét kỹ càng.”
Dự đoán này là tín hiệu khả quan cho lĩnh vực DeFi đang gặp khó khăn, vốn đã thua kém các lĩnh vực tiền điện tử khác.
Từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 9 năm 2023, các Token liên quan đến giao thức DeFi đã giảm 72%, trong khi memecoin giảm 35% và Token liên quan đến hợp đồng thông minh giảm 48%, theo dữ liệu của Artemis.
TON vượt qua Ethereum và L2s về địa chỉ hoạt động
Nhờ sự chấp nhận tăng lên, TON đã vượt qua một số blockchain phổ biến nhất về số lượng địa chỉ hoạt động hàng tháng.
Báo cáo nêu rõ:
“Số lượng địa chỉ hoạt động hàng tháng trên mạng đã tăng từ khoảng 100.000 vào tháng 9 năm 2023 – khi Telegram giới thiệu ví tích hợp – lên 9,9 triệu vào tháng 9 năm 2024.”
Điều này đặt TON vượt lên trên 5,5 triệu địa chỉ hoạt động của Ethereum được ghi nhận vào tháng 9 năm 2024 và vượt qua các mạng lớp hai (L2) và sidechains của Ethereum như Arbitrum, OP Mainnet và Chain Polygon PoS.
Tuy nhiên, báo cáo bổ sung rằng blockchain Base của Coinbase và Solana vẫn có số lượng người dùng hoạt động cao hơn mỗi tháng.
Trò chơi tap-to-earn như Hamster Kombat đang thu hút người dùng mới đến với blockchain
Các trò chơi tap-to-earn, chẳng hạn như trò chơi clicker TON-based Hamster Kombat nổi tiếng trên Telegram, đang thu hút người dùng mới đến với blockchain.
Trong vòng năm tháng kể từ khi ra mắt, Hamster Kombat đã vượt qua 300 triệu người dùng, khi trò chơi này bắt đầu chuẩn bị cho cái mà nó tuyên bố là “airdrop lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử.”
Theo báo cáo, điều này khiến Hamster Kombat trở thành trò chơi di động được chơi nhiều thứ 2 trên thế giới, gần sát với 304 triệu lượt tải xuống của Subway Surfer.
Theo dữ liệu từ GSR, Telegram hiện là nền tảng mạng social phổ biến thứ tám trên toàn cầu, với hơn 950 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Telegram là một phần quan trọng trong thành công đằng sau các trò chơi này.
Nhiều người cũng tin vào tiềm năng tích hợp của Telegram. Đáng chú ý, Telegram có thể là “con ngựa Trojan” cho sự chấp nhận tiền điện tử hàng loạt, theo Justin Hyun, giám đốc đầu tư của Quỹ TON.
Ông đã nói với TinTucBitcoin:
“Đưa 500 triệu người lên blockchain vào năm 2028 — đó là mục tiêu của chúng tôi — sẽ yêu cầu các trường hợp sử dụng tương tác với blockchain mà người dùng không biết điều đó ở giao diện người dùng.”
Trò chơi clicker Web3 lan truyền này có thể được ghi vào kỷ lục Guinness Thế Giới như là kênh YouTube đầu tiên đạt hơn 10 triệu người đăng ký trong một tuần (sáu ngày, 13 giờ, và 15 phút).