Hãy nghĩ đến TikTok và Pokemon Go, nhưng thêm vào NFT. Đó là FlickPlay – một ứng dụng di động kết hợp trải nghiệm người dùng của nền tảng truyền thông xã hội video dạng ngắn với yếu tố thực tế tăng cường (AR).
Đứng sau ứng dụng này là người sáng lập Pierina Merino, người tin rằng các bộ sưu tập kỹ thuật số mà chúng tôi sở hữu là công cụ kể chuyện và xây dựng danh tính.
Người dùng FlickPlay trên ba chục thành phố của Hoa Kỳ có thể sử dụng camera AR để tạo video và chụp NFT hoặc Flickys – một phần của bộ sưu tập hình đại diện “FlickyGang” được phát triển với sự hợp tác của The Sandbox. Thu thập được càng nhiều NFT, càng kiếm được nhiều phần thưởng để mở khóa các vật phẩm vật chất có thể đổi được tại các nhà bán lẻ và địa điểm trong toàn quận thành phố.
FlickPlay gần đây đã chọn trở thành một trong sáu công ty tham gia nhóm hiện tại của Chương trình Disney Accelerator 2022, một chương trình phát triển kinh doanh.
Merino đã nói chuyện với Blockworks về tầm nhìn dài hạn của FlickPlay và quyết định gần đây của nó trong việc tham gia các thương hiệu NFT bao gồm dự án Pudgy Penguins NFT, Snoop Dogg’s The Doggies from The Sandboxvà nghệ sĩ Tây Ban Nha Edgar Plans ‘Lil’ Heroes.
Blockworks: Tại sao bạn chọn làm việc với những thương hiệu NFT cụ thể này? Bạn đánh giá thế nào về người sáng tạo?
Merino: FlickPlay muốn tương tác với các cộng đồng và những người sáng tạo thực sự ủng hộ Web3 và thực sự quan tâm đến việc phát triển trường hợp sử dụng cho NFT và metaverse nỗ lực định hướng. Chúng tôi muốn làm việc với những người sáng tạo đã nuôi dưỡng một cộng đồng mạnh mẽ gồm những người đam mê Web3, những người tham gia nhiều vào việc củng cố thương hiệu của họ và vượt ra khỏi câu chuyện JPEG.
Blockworks: Làm thế nào FlickPlay có thể giúp người dùng phát triển địa vị xã hội của họ và đo lường giá trị và tiện ích của các NFT của họ?
Merino: Vì vậy, tầm nhìn của chúng tôi là trở thành nền tảng kết nối kỹ thuật số [intellectual property] với thế giới thực và lớp này phủ lên một lớp kỹ thuật số nơi IP Web3 và IP Web2 kết hợp với nhau và tương tác trong một hệ sinh thái liền mạch. Vào cuối ngày, tất cả là về những gì bạn sở hữu và cách bạn chọn để kể câu chuyện của mình có thể tăng cường kết nối của bạn với những món đồ đó, với tiện ích tiềm năng của chúng.
Bằng cách tạo video trên FlickPlay, thứ hạng NFT của bạn vốn dĩ sẽ tăng lên dựa trên lượt thích, lượt xem và Flickcoins mà video nhận được. Điều này cho phép những người nắm giữ NFT không chỉ suy đoán về độ hiếm của bộ sưu tập NFT mà còn về xếp hạng xã hội của NFT.
Chủ sở hữu có thể đặt NFT của họ từ một bộ sưu tập là số một trong bảng xếp hạng xã hội. Điều này có nghĩa là các cộng đồng về cơ bản sẽ xác định giá trị của NFT của họ. Đây là thế hệ người sáng tạo nội dung tiếp theo. Tính năng này cũng sẽ cho phép cộng đồng kể chuyện bằng NFT của họ trong thế giới thực, điều chỉnh NFT của họ ở những vị trí yêu thích của họ.
Blockworks: Một số thách thức với các nền tảng mạng xã hội truyền thống mà FlickPlay giải quyết và hy vọng sẽ cải thiện là gì?
Merino: FlickPlay luôn thực sự tham gia vào việc tạo ra một không gian cho những người đam mê Web3 và NFT tập hợp lại và thúc đẩy sự tương tác của cộng đồng ra ngoài các diễn đàn phổ biến như Twitter, Telegram và Discord. Thông qua các dự án FlickPlay NFT, cộng đồng và người sáng tạo có thể thực sự mang NFT của họ vào cuộc sống, phát triển mức độ phổ biến và giá trị của bộ sưu tập của họ thông qua tương tác xã hội và tạo ra các cấp độ tiện ích mới thông qua token-các cuộc thi và bảng xếp hạng.
Blockworks: Những tiến bộ nào cần xảy ra đối với công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) để nhiều người hơn bắt đầu sử dụng nó hàng ngày?
Merino: AR cần có trải nghiệm liền mạch để được tích hợp đầy đủ cho mục đích sử dụng hàng ngày. Điều gì đang khuyến khích người dùng tương tác với lớp phủ AR? Chúng tôi đã thấy việc sử dụng các bộ lọc và thẻ địa lý đặc biệt trên các nền tảng xã hội phổ biến, do đó, cần tập trung vào việc phát triển công nghệ và phần mềm đi cùng với thực tế tăng cường để làm cho nó hiệu quả hơn cho việc sử dụng hàng ngày.
Tôi rất tò mò muốn xem hệ sinh thái tổng thể đang nghĩ về nó như thế nào – những công cụ nào đang được giới thiệu? Công nghệ hoặc tích hợp cơ bản nào đã được xây dựng để tăng cường trải nghiệm của người tiêu dùng?
Chúng ta không nên nghĩ về việc chúng ta sẽ bắt mọi người ngồi vào bàn làm việc và đeo kính bảo hộ cả ngày như thế nào. Điều đó có thể xảy ra trong vòng một vài năm kể từ bây giờ, nhưng đó không phải là cách chúng tôi sẽ áp dụng hàng loạt.
Tin Tổng Hợp