Khi cơn bão thị trường tiền điện tử bùng nổ, cả những người mới và cánh cựu binh trong ngành đều tìm cách cập nhật theo các câu chuyện thay đổi liên tục mỗi tuần. Nhưng Gabby Dizon, đồng sáng lập và CEO của Yield Guild Games, không lạc quan vào chiến lược “đua theo các câu chuyện”.
“Tôi không tin vào việc chạy theo các câu chuyện,” Dizon chia sẻ với Hall of Flame tại Hội nghị Chơi YGG ở Philippines.
“Tất nhiên, có những câu chuyện mà bạn là người theo, như những người đến muộn với meme. Tôi tham gia một phần nhỏ để hiểu cách mà mọi người giao dịch Memecoin suy nghĩ, nhưng tôi không giao dịch một cách nghiêm túc,” ông chia sẻ.
Dizon giữ vững mục tiêu xây dựng và có “niềm tin” rằng, sớm muộn thị trường sẽ “tập trung ánh đèn” vào ngành công nghiệp game Web3.
“Khi điều đó xảy ra, chúng ta chỉ cần sẵn sàng,” ông nói.
YGG là một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) được thành lập vào năm 2021, tập trung vào việc phối hợp người chơi trên toàn cầu để kiếm phần thưởng từ các trò chơi play-to-earn.
Dizon, người có nền tảng phát triển game từ ngành game truyền thống, đã chuyển mình sang game blockchain sau khi “tìm tòi Ethereum và hợp đồng thông minh vào năm 2017” và tìm ra NFTs vào năm 2018.
Dizon muốn trở thành người tiên phong trong trò chơi Web3 vì ông cảm thấy mình đã lỡ cơ hội khi tham gia vào trò chơi di động Web2 miễn phí vào năm 2014.
“Tôi bắt đầu công ty game của mình vào năm 2014 và thị trường đã đang ở giữa chừng. Nó đã bắt đầu trưởng thành, và tôi cảm thấy mình đến trễ, lẽ ra tôi nên tham gia sớm hơn,” Dizon nói.
Điều gì đã đưa Gabby Dizon đến sự nổi tiếng trên X?
Dizon đã có tài khoản X của mình gần 15 năm, nhưng ông thừa nhận rằng số lượng người theo dõi của mình vẫn khá khiêm tốn trong thập kỷ đầu tiên khi ông vẫn còn trong ngành game truyền thống Web2.
“Vì vậy, từ khoảng năm 2008 đến 2018 tôi chỉ thu thập được khoảng 2 nghìn người theo dõi,” ông cười.
Dizon giải thích rằng mọi thứ thay đổi vào năm 2018 khi ông bắt đầu “đăng rất nhiều về NFTs.”
“2018 và 2019 không thực sự quan trọng lắm, nhưng thị trường bắt đầu khởi sắc vào năm 2020, đó là khi số lượng người theo dõi bắt đầu tăng,” ông nói.
Ông nói đó giống như hiệu ứng domino — số người theo dõi của ông tăng vọt 40 lần, một loại sự bùng nổ khiến bất kỳ người giao dịch memecoin nào cảm thấy ghen tị.
“Khi mọi người bắt đầu quan tâm đến NFTs, họ bắt đầu quan tâm đến game Web3, và tôi đạt tới 80K trong thị trường bò tót năm 2021,” ông chia sẻ.
Dizon khiêm tốn thừa nhận rằng ông “chỉ đơn giản là đăng về những gì nhiều người quan tâm.”
Hiện tại, Dizon có 137.800 người theo dõi trên X, nhưng ông nói rằng có một lượng lớn người theo dõi đi kèm với không ít căng thẳng không cần thiết.
“Thật kỳ lạ khi trở thành một người có phần nổi tiếng trên Twitter, vì tôi chỉ sử dụng nó như một người bình thường,” ông nói.
Ông đùa rằng mình đã nghĩ: “Ồ, có thể có thứ gì ngu ngốc mình đã đăng từ sáu năm trước, mà có thể mình sẽ bị hủy hoại hôm nay?”
“Tôi không nhớ đã xóa bất cứ thứ gì,” ông cười. “Nhưng tôi cũng không nhìn qua mọi thứ. Tôi chỉ suy nghĩ, có phải tôi đã đăng gì đó cực kỳ ngớ ngẩn,” ông nói thêm.
Gabby Dizon tạo nội dung gì?
Dizon cho biết rằng ông “thực sự chỉ đăng những gì tôi nghĩ về thị trường.”
“Chúng tôi đăng rất nhiều sự hỗ trợ cho các trò chơi mà chúng tôi hợp tác với thể thao YGG, tôi nghĩ rằng mình đã đăng ít hơn về NFT tổng quát và nhiều hơn về trò chơi.”
Thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy Dizon đưa ra những gợi ý nhỏ gợi ý rằng con trai tuổi teen của ông là một tay chơi tiền điện tử chút nào.
Với ngành tiền điện tử ngày càng lớn mạnh, Dizon nói rằng khó hơn để các lãnh đạo quan trọng có thể bao quát toàn bộ ngành, điều này buộc bạn phải thu hẹp phạm vi tập trung hơn.
“Không gian rất nhỏ vào năm 2020, 2021, nơi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mọi thứ diễn ra trong tiền điện tử,” Dizon nói.
Tôi đã làm DeFi, đã làm NFTs, đã làm game […] bây giờ tôi chuyên môn hóa hơn nhiều về game và hệ sinh thái xung quanh nó, vì mọi thứ đã trở nên lớn hơn rất nhiều,” ông nói thêm.
Dự đoán cho Gabby Dizon?
Dizon cho rằng với tất cả sự cường điệu quanh thị trường tiền điện tử, ứng dụng game có thể cũng mạnh mẽ không kém trong năm tới.
“Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ bắt đầu thấy các trò chơi có số lượng người chơi ổn định trên một triệu mỗi tháng,” Dizon dự đoán, thừa nhận rằng ông “đang cố gắng để giữ bảo thủ tại đây vì đó là một bước nhảy lớn nhất vào thời điểm hiện tại.”
“Có thể các trò chơi tiền điện tử hàng đầu hiện tại đang có số lượng vài trăm nghìn mỗi tháng,” ông nói.
Ông chỉ ra rằng một số “trò chơi hay nhất trên thế giới” hiện đang thu hút “hàng chục triệu,” nếu không phải là “hơn 100 triệu người dùng” ngay bây giờ.
Dizon cũng mong đợi thấy nhiều gamer tương tác hơn “với các tài sản, có thể giao dịch nhiều hơn.”