Nhóm vận động quyền kỹ thuật số Fight for the Future, Liên minh trò chơi chuỗi khối, Enjin và 26 công ty trò chơi blockchain đã kêu gọi công ty trò chơi điện tử Valve vì quyết định không cho phép nội dung liên quan đến tiền điện tử hoặc mã thông báo không thể ăn được thông qua thị trường Steam.
Theo một bức thư ngỏ được xuất bản bởi Fight for the Future vào ngày 26 tháng 10, các công ty và dự án đang yêu cầu Valve đảo ngược quyết định “cấm toàn bộ danh mục phần mềm khỏi nền tảng Steam” và giành lấy cơ hội về công nghệ tiền điện tử và blockchain. Steam đã cập nhật quy trình giới thiệu cho các đối tác vào ngày 14 tháng 10 để quy định không có ứng dụng nào được xây dựng trên công nghệ blockchain “phát hành hoặc cho phép trao đổi tiền điện tử hoặc NFT”.
“Trò chơi chuỗi khối đang tiên phong cho một số khái niệm mới sẽ tiếp thêm sức mạnh cho ngành công nghiệp trò chơi cho người chơi và nhà xuất bản,” Chủ tịch Liên minh trò chơi chuỗi khối Sebastien Borget cho biết. “Cắt đứt lĩnh vực đang phát triển này ở giai đoạn phát triển quan trọng như vậy là bỏ qua những tiến bộ vượt bậc mà chúng ta đã đạt được trong năm nay, đồng thời tạo ra khả năng tiếp cận thị trường không công bằng cho những người đương nhiệm.”
Theo Fight for the Future, các DAO và NFT có thể giúp làm cho các trò chơi blockchain “phi tập trung hơn, dân chủ, tương tác và các hệ thống tập trung vào người chơi”. Nhóm đã thêm:
“Vui lòng xem xét việc thay đổi lập trường của bạn về vấn đề này và cho phép mã thông báo và rộng hơn là sử dụng công nghệ blockchain trên nền tảng Steam. Đừng cấm các trò chơi dựa trên blockchain trên Steam. ”
Cointelegraph đã báo cáo vào đầu tháng này rằng động thái cấm nội dung trên NFT và trò chơi blockchain có thể gây bất lợi về mặt tài chính cho Valve khi công nghệ này ngày càng phổ biến. Các ví hoạt động duy nhất được kết nối với các ứng dụng phi tập trung trong trò chơi đạt tổng cộng 754.000 cho quý 3 năm 2021. Nhiều trò chơi cung cấp cho người chơi cơ hội kiếm phần thưởng mã thông báo trong thế giới thực và giao dịch NFT trong trò chơi, cung cấp một con đường khả thi để tiếp tục áp dụng tiền điện tử.
Có liên quan: Trò chơi chơi để kiếm tiền đang mở ra thế hệ nền tảng tiếp theo
“Với blockchain, bạn không thể đặt thần đèn trở lại trong chai và cố gắng tập trung hóa nó,” Enjin CTO Witek Radomski cho biết trong một Reddit AMA. “Trò chơi Blockchain cần khả năng tương tác để phát triển.”
Anh ấy nói thêm:
“Hệ sinh thái trò chơi blockchain tiềm năng sẽ phát triển thành các đơn đặt hàng có quy mô lớn hơn hiện tại, vào cuối thập kỷ này. Vì lợi ích tốt nhất của mọi người là làm việc cùng nhau để tạo ra các tiêu chuẩn có thể suy nghĩ và tương thích tốt để đa vũ trụ không quá phân mảnh. “
Valve trước đây đã nhắm mục tiêu tiền điện tử và blockchain trên thị trường Steam của mình. Vào năm 2018, công ty đã loại bỏ một trò chơi bị cáo buộc chiếm quyền điều khiển máy tính của người dùng để khai thác tiền điện tử. Valve ban đầu đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin (BTC) vào năm 2016, nhưng sau đó đã ngừng hoạt động này, với lý do phí cao và biến động.
.