Mặc dù Web3 trong lĩnh vực trò chơi đối diện với nhiều thách thức, không gian này vẫn tiếp tục mở ra các cơ hội để gia nhập và đổi mới trong một thị trường đã sẵn định hình.
Trong Tuần lễ Blockchain của Binance tại đấu trường Coca-Cola ở Dubai, TinTucBitcoin đã có cuộc trò chuyện với Luke Barwikowski, CEO của Pixels, và Ilman Shazhaev, Nhà sáng lập và CEO của Farcana, về trạng thái của trò chơi Web3 và những cơ hội trong Web3 cho các công ty trò chơi dù đối mặt với thách thức.
Trò chơi Web3 “chưa trưởng thành” hơn mọi người tưởng
Trong một cuộc phỏng vấn, Barwikowski đã nói với TinTucBitcoin rằng mặc dù các dự án game Web3 đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng, không gian này vẫn chưa trưởng thành, và còn rất nhiều điều cần phải xác định. Barwikowski cho biết:
“Trò chơi Web3 chưa trưởng thành nhiều hơn so với mọi người tưởng. Vẫn cần phải khám phá nhiều điều, và con đường phía trước còn dài.”
Barwikowski nhận định rằng các vấn đề như xác minh người dùng thực, ngăn chặn bot và chất lượng người dùng là một số trong những thách thức lớn nhất mà trò chơi blockchain đang phải đối mặt. Ông nhấn mạnh rằng các dự án game Web3 cần giải quyết những vấn đề này.
“Bạn thực sự không thể trở thành một trò chơi Web3 nếu không đối diện với vấn đề này, và đây là nhóm vấn đề cốt lõi mà Pixels đang thách thức và cố gắng tìm ra giải pháp ngay bây giờ,” ông bổ sung.
Barwikowski chia sẻ rằng Pixels đã giới thiệu các hệ thống như danh tiếng, trao cho người dùng “điểm số” dựa trên hành động trong trò chơi của họ. Công ty sử dụng dữ liệu onchain để theo dõi hoạt động của họ và xác định xem họ có biểu hiện hành vi bot hay không.
Cơ hội trong Web3 cho các dự án trò chơi
Mặc dù có những vấn đề và thách thức vẫn tồn tại trong không gian này, Ilman Shazhaev, Nhà sáng lập và CEO của Farcana, tin rằng vẫn có rất nhiều lợi ích cho các dự án trò chơi khi tham gia vào Web3.
Shazhaev đã chia sẻ với TinTucBitcoin rằng công nghệ Web3 tiếp tục cung cấp cơ hội cho các công ty trò chơi. Ông tin rằng việc xây dựng sản phẩm trong môi trường trò chơi truyền thống là “cực kỳ khó khăn” vì cần phải lập đội ngũ, huy động vốn và tiếp thị sản phẩm. Ông giải thích:
“Trong một nghìn công ty, có thể chỉ có mười công ty thành công. Tất cả các trò chơi đều chết đi vì rất khó để phát triển và tồn tại trong ngành công nghiệp này. Vì sự cạnh tranh lớn, một thị trường lớn và được định hình.”
Tuy nhiên, ông tin rằng trong Web3, các dự án có thể “thực hiện một cách rất nhanh chóng.” Shazhaev cho biết việc huy động vốn, phát triển kinh doanh và tiếp thị có thể được thực hiện nhanh chóng trên Web3.
Ở trường hợp của Farcana, một trò chơi bắn súng Web3, họ có thể đạt được trong hai năm những gì thường mất bốn hoặc năm năm để phát triển. Shazhaev miêu tả điều này là “phát triển với tốc độ nhanh,” điều mà ông tin rằng hiệu quả hơn so với các công ty khác.