Tonk công bố Dappicom, trình giả lập NES tập trung vào khả năng chứng minh
Tonk, một nhóm lập trình trò chơi, đã thông báo rằng họ đang làm việc trên Dappicom, một trình giả lập Nintendo Entertainment System (NES) sẽ cho phép người dùng chơi và thưởng thức các trò chơi cổ điển on-chain.
Hơn nữa, Tonk tập trung vào phần xác suất của phương trình chơi trò chơi, sử dụng các bằng chứng toán học để hỗ trợ phần chức năng này.
Dappicom đang được mã hóa bằng Noir, một ngôn ngữ sử dụng công nghệ zero-knowledge (ZK) cho mục tiêu của nó.
Trình mô phỏng được thiết kế để thu hút cộng đồng chơi game cổ điển, cộng đồng này sẽ có thể chứng minh rằng họ đã hoàn thành nhiều thử thách và nhiệm vụ khác nhau mà không cần phải chụp lại toàn bộ thử thách như hiện tại.
Để làm điều này, ứng dụng tận dụng máy trạng thái NES gửi thông tin đến máy chủ, sử dụng thông tin này để xây dựng bằng chứng về lối chơi do người chơi thực hiện, xác nhận tính hợp lệ của các tuyên bố của họ mà không tiết lộ các kỹ thuật được sử dụng để đạt được thành tích của họ.
Tonk giải thích đây sẽ là lần đầu tiên trên thế giới, giúp người chơi chứng minh rằng họ đã hoàn thành nhiệm vụ trong một khoảng thời gian nhất định mà không nghi ngờ gì.
Tôn nói:
“Việc chứng minh tốc độ chạy bằng chiến lược ẩn chưa bao giờ được thực hiện trước đây. Các cuộc chạy tốc độ thường gây tranh cãi… Tuy nhiên, bạn không thể tranh cãi với toán học.”
Cách chơi như vậy có thể được các công ty hoặc bên thứ ba khen thưởng bằng huy hiệu hoặc các giải thưởng khác.
Nguồn gốc và động lực
Tonk cho biết ý tưởng xây dựng trình giả lập on-chain NES xuất hiện sau khi tạo ra “Snarky Monsters”, một trò chơi lấy cảm hứng từ Pokemon trong đó các nhân vật không thể chơi được có “tâm lý bí mật”, nghĩa là không có cách nào để biết được số liệu thống kê của bất kỳ nhân vật nào trước.
Một tiện ích máy chủ chiến đấu được mã hóa cho trò chơi này đã được sử dụng để tạo ra một máy ảo lưu giữ bí mật trò chơi. Nguyên mẫu này đã biến thành Dappicom ngày nay.
Tonk nhấn mạnh rằng Dappicom đang được xây dựng để mở rộng đối tượng của các trò chơi blockchain và tránh xa những game thủ tập trung vào tiền điện tử, những người chỉ quan tâm đến việc kiếm token, giải thích rằng ứng dụng này không “yêu cầu token và cũng không phù hợp với cách chơi để kiếm tiền, mô hình có danh tiếng gây tranh cãi trong giới chơi game.”
Mục tiêu của Dappicom là bối cảnh chơi game cổ điển, nằm ngoài lĩnh vực tiền điện tử.
Dappicom vẫn đang trong giai đoạn tiền alpha và Tonk đang thành lập một cộng đồng để định hình dự án và cung cấp bản demo trực tiếp.
Tin Tức Bitcoin tổng hợp.