Cựu Giám đốc điều hành và người sáng lập Myspace, Chris DeWolfe tin rằng “play-to-earn đại diện cho tương lai của gaming”.
Trong khi nhiều game thủ chỉ trích chơi game dựa trên blockchain, Chris DeWolfe, người đồng sáng lập Myspace tin rằng việc áp dụng đang trên đà phát triển vì mô hình kinh doanh vốn dĩ cung cấp cho người chơi nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trải nghiệm trong trò chơi của họ.
DeWolfe, hiện là giám đốc điều hành của công ty phát triển trò chơi Jam City, nói rằng “chất lượng của trò chơi và cách các nhà phát triển tương tác và tham gia với người chơi để đặt kỳ vọng” cuối cùng có thể thay đổi nhận thức của những người hoài nghi.
Cựu CEO của Myspace cũng so sánh sự ra đời của trò chơi Web3 với những ngày đầu của Web2. Theo DeWolfe, nhiều nhà phân tích đã nghi ngờ về khả năng tồn tại của các mô hình kinh doanh và quảng cáo Web2:
“Họ cũng không chắc chắn về chất lượng của nội dung do người dùng tạo và liệu nội dung đó có thú vị hay không, vì vậy đương nhiên có những lo ngại về việc áp dụng. Tuy nhiên, MySpace thực sự là một ví dụ hoàn hảo cho thấy nội dung do người dùng tạo sẽ trở nên mạnh mẽ như thế nào. ”
Tương tự, DeWolfe nói rằng, trong khi có sự hoài nghi về chất lượng trò chơi hiện tại và tỷ lệ chấp nhận trong các trò chơi blockchain, ngành công nghiệp sẽ phát triển mạnh mẽ khi các trò chơi trở nên vui nhộn và thú vị hơn:
“Đó là những ngày đầu tiên, nhưng chúng tôi được khuyến khích bởi những gì chúng tôi đang thấy và tự tin rằng các trò chơi blockchain sẽ tiếp tục thu hút nếu chúng thú vị và vui vẻ để chơi.”
Trở lại năm 2021, Jam City đã ra mắt bộ phận blockchain của mình và phát hành trò chơi blockchain “Champions: Ascension”. Theo DeWolfe, trò chơi tập trung vào sự tham gia của cộng đồng, tiến xa hơn là đưa một trong những thành viên tích cực nhất vào truyền thuyết của trò chơi.
DeWolfe cũng nhấn mạnh rằng giải trí dựa trên blockchain sẽ là một nền tảng thống trị xã hội hóa và thương mại trong tương lai. DeWolfe cho biết: “Chúng tôi dự đoán đây sẽ là nơi thống trị, nơi tất cả chúng ta giao lưu, giải trí và tiến hành thương mại.
Trong khi đó, nhà sản xuất trò chơi Nhật Bản Sega đang tìm cách bao gồm các mã thông báo không thể xóa được trong dự án Super Game của mình nhằm mục đích liên kết nhiều trò chơi. Nhà sản xuất Sega Masayoshi Kikuchi cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng trò chơi điện toán đám mây và NFT là một “phần mở rộng tự nhiên cho tương lai của trò chơi.”