Các hãng phim AAA truyền thống có xu hướng giữ mọi thứ trong bóng tối cho đến khi một dự án được coi là đã sẵn sàng cho tiết lộ lớn của nó – không phải Neon Media, nhà phát hành đằng sau trò chơi Web3 nhiều người chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất sắp ra mắt.
Trò chơi điện tử hàng đầu thường mất nhiều thời gian và yêu cầu ngân sách lớn để xây dựng – từ ba đến năm năm với chi phí trung bình khoảng 80 triệu đô la.
Mặt khác, quy trình xây dựng trò chơi điện tử dựa trên blockchain lại khác, Don Norbury, giám đốc công nghệ tại Neon Media, nói với Blockworks.
Lấy bối cảnh ở một thế giới loạn lạc trong tương lai, Shrapnel hiện đang được xây dựng trên Avalanche mạng con và công cụ đồ họa trò chơi Unreal 5. Điều khác biệt của trò chơi này với các dịch vụ Web3 khác là mức độ tham gia của cộng đồng và cơ chế tài chính trò chơi (GameFi) riêng biệt của nó, được cung cấp bởi NFT.
Nhóm nghiên cứu đằng sau Shrapnel, bao gồm các cựu chiến binh giải trí từ HBO và Microsoft, đã làm việc để đưa những người chơi tương lai vào quá trình phát triển lối chơi, truyền thuyết và hệ sinh thái NFT.
Đối với đội ngũ nhân viên xuất thân từ nền tảng Web2, “tương tác với cộng đồng, lấy lại ý tưởng, chia sẻ nhiều hơn so với truyền thống của bạn sẽ giúp bạn thoải mái chia sẻ – chỉ vì bạn muốn trải qua 18 lần lặp lại trước khi nó xuất hiện một ngày – thật khó”. Norbury, người cũng là giám đốc studio của Shrapnel cho biết.
Trò chơi hiện đang trong giai đoạn phát triển tiền alpha. Nhóm sẽ chia sẻ các phiên bản quyền truy cập sớm với những người tham gia nhóm tập trung để nhận được phản hồi bắt đầu từ mùa xuân tới – vì vậy có thể còn nhiều năm nữa mới có bản phát hành công khai đầy đủ.
Những người chơi tiềm năng đã có thể mua hình đại diện Nhà điều hành NFT, đại diện cho một nhân vật lính đánh thuê trong vũ trụ Shrapnel. Người sở hữu đã nhận được những cuốn truyện tranh thực và kỹ thuật số được tạo ra cho mỗi cuốn trong số năm nhân vật có sẵn tại San Diego Comic-Con vào tháng Bảy.
Gần đây hơn, Shrapnel đã phát hành một đoạn giới thiệu trò chơi dài hai phút vào thứ Hai, tương tự như cách một đoạn giới thiệu được phát hành trước buổi ra mắt phim.
Shrapnel để tự hào về nền kinh tế tiền điện tử trong trò chơi
Shrapnel cũng phát hành dự án của giấy trắng vào thứ Sáu, phác thảo kế hoạch mã hóa và nội dung trong trò chơi của nó.
Bản thân trò chơi được nâng cấp để nhân đôi như một nền tảng cho các bản đồ do cộng đồng xây dựng với nhiều bộ quy tắc và phong cách chơi khác nhau, tất cả đều dựa trên một-token nền kinh tế dựa trên SHRAP, một Avalanchequản trị dựa trên cơ sở token.
Đối với những gì nó đáng giá, đoạn giới thiệu có một nhân vật không gian khám phá một thành phố trong tương lai và bẩn thỉu, cùng với một số màn đấu súng. Các bên liên quan có thể thuộc nhiều loại khác nhau – người chơi game, người sáng tạo, người quản lý và chủ sở hữu đất đai.
Mỗi loại người dùng có thể kiếm được phần thưởng SHRAP bằng cách hoàn thành nhiệm vụ, tạo NFT hoặc đặt mã thông báo của họ để nhận hai loại NFT – vật phẩm và bản đồ phù phiếm. Các vật phẩm vô nghĩa bao gồm thiết bị, vũ khí, mỹ phẩm và da.
Bản đồ được phân chia giữa các khu vực trò chơi được gọi là The Arena và The Podium. Các bên liên quan đặt mục tiêu đưa bản đồ của riêng họ hoặc bản đồ yêu thích đến giữa The Podium bằng cách quảng cáo chúng. Khi bản đồ trở nên phổ biến và các trình xếp hình SHRAP, chúng sẽ tăng kích thước và di chuyển đến gần The Podium hơn. Khi đã ở trong The Podium, người chơi và người chơi có thể tham gia vào các ưu đãi SHRAP dựa trên hiệu suất.
“Chúng tôi muốn phần lớn thời gian mọi người chơi Shrapnel ở trên bản đồ cộng đồng, chứ không phải bản đồ mà chúng tôi đang tạo,” Norbury nói và nói thêm rằng “rất nhiều nỗ lực mà chúng tôi sẽ bỏ ra để thực hiện một bài tường thuật trong một – chiến dịch người chơi mà chúng tôi đang chi tiêu cho hệ thống công cụ của mình. ”
Hệ thống phần thưởng này đòi hỏi sự cống hiến và kỹ năng để tạo ra các bản đồ chất lượng cao mà người khác sẽ muốn chơi, thay vì chỉ nhấp vào để kiếm tiền. Không tí nào gas phí sẽ được trợ cấp trong phí giao dịch.
Chơi để sở hữu
Shrapnel tuân theo cái mà nó gọi là mô hình chơi để sở hữu.
Điều này có nghĩa là người dùng sở hữu hiệu quả tài sản trí tuệ (IP) cho những gì họ tạo ra và mintnhưng họ đang cấp cho Shrapnel giấy phép để sử dụng trong trò chơi, Norbury cho biết về việc tạo ra một “hệ sinh thái bền vững lành mạnh cho bản thân, nơi mọi người thực sự sở hữu và kiểm soát những thứ họ tạo ra”.
Do đó, Shrapnel có kế hoạch thu hút và giữ chân người dùng thông qua cơ chế tạo nội dung – tìm kiếm, quản lý và quảng bá các vật phẩm và bản đồ phù phiếm tốt nhất do người chơi tạo ra, cũng như đặt cược vào chúng. Cơ sở người dùng lớn sẽ đảm bảo cung và cầu cân bằng cho SHRAP.
Một token cung cấp và thị trường Shrapnel NFT dự kiến sẽ ra mắt trong vài tháng tới, theo Norbury.
Sách trắng tuyên bố rằng 3 tỷ mã thông báo SHRAP sẽ được tạo ra là tổng số token nguồn cung sẽ không bao giờ tăng. cộng đồng sẽ nhận được 33% mã thông báo SHRAP, 27% sẽ được phân phối cho nhóm và cố vấn của nó, 20% sẽ được chuyển đến hạt giống token người nắm giữ và các bên liên quan khác sẽ nhận được 20% còn lại.
Tiện ích SHRAP bao gồm quyền biểu quyết đối với nội dung do người chơi tạo và trên các khía cạnh nhất định của giao thức Shrapnel. Ngoài ra, nhóm vẫn đang tìm hiểu cách các nút trình xác thực có thể sử dụng SHRAP làm gas tokentrợ cấp cho gas phí cho người dùng cuối.
Trò chơi cũng sẽ xây dựng mạng con của riêng mình để có độ trễ thấp. Khi được hỏi tại sao mạng con AVAX được chọn, Norbury đã liệt kê các lý do về bảo mật, khả năng tùy chỉnh, khả năng kiểm tra và tính toán trong tương lai.
Ông cũng phân biệt giữa các trò chơi như Axie Infinity liên tục yêu cầu nhiều người đến để hỗ trợ những người đã có mặt ở đó.
“Nếu nhìn ở góc độ kinh tế thì phải có nguyên tắc sản xuất. Norbury nói: “Một thứ gì đó có giá trị phải được tạo ra, và sau đó mọi người phải mong muốn hoặc sẵn sàng tham gia vào nó theo nhiều cách khác nhau”.
Tin Tổng Hợp