Trong số rất nhiều tựa game hỗ trợ blockchain hiện tại và sắp tới, LiteBringer hứa hẹn một điều gì đó khác biệt. Nó tuyên bố là trò chơi đầu tiên chạy hoàn toàn trên blockchain Litecoin.
Nhưng liệu nó có thể tồn tại đúng với tên gọi của nó và mang lại cho người chơi Litecoin (LTC) không? Chỉ có một cách để biết…
Trả để chơi
Điều đầu tiên cần lưu ý về LiteBringer là nó thực sự được chơi trực tiếp trên blockchain Litecoin. Mỗi động thái bạn thực hiện là một giao dịch và sẽ yêu cầu phí khai thác (hiện tại là khoảng 0,0014 Lites).
Bạn cũng sẽ cần đăng ký cho mọi nhân vật mà bạn muốn chơi cùng. Phí đăng ký có sẵn trong thời gian đầu với mức chiết khấu 90%, có nghĩa là bạn hiện chỉ phải trả 2 Lites (0,10 đô la) cho các khối giá trị khoảng một tháng.
Tôi bắt đầu trò chơi với LTC trị giá khoảng 0,5 đô la và có đăng ký cho bốn nhân vật, với nhiều thay đổi để chi tiêu cho nhiều nhiệm vụ nhất có thể.
Một game nhập vai khi nhấp chuột nhàn rỗi
Trò chơi có chủ đề RPG – nghĩ về pháp sư, chiến binh và kẻ trộm – nhưng các nhiệm vụ thực sự không yêu cầu nhiều đầu vào và LiteBringer về bản chất là một người nhấp chuột nhàn rỗi.
Các nhiệm vụ khả dụng có màu xanh lục, các nhiệm vụ bạn cần tăng sức mạnh có màu đỏ và các nhiệm vụ bị khóa có màu xám. Chọn từ nhiệm vụ loot, xp hoặc tài nguyên và nó sẽ cho bạn biết nhiệm vụ sẽ chiếm bao nhiêu khối. Sau đó, chỉ cần nhấp vào, thanh toán phí khai thác và bạn đã tắt.
Tôi thực sự không thích những người nhấp chuột nhàn rỗi… bởi vì chúng quá tệ hại.
“Cuộc sống của tôi chắc chắn sẽ hoàn chỉnh nếu tôi có thể mở khóa bản nâng cấp tiếp theo.”
Trong LiteBringer, bạn đang thăng cấp cho nhân vật của mình, tìm chiến lợi phẩm để tăng chỉ số của bạn và thu thập tài nguyên để tăng chiến lợi phẩm. Đây là giấc mơ / ác mộng của một người nghiện nhàn rỗi.
Một điều tôi nghĩ thực sự thú vị là độ dài nhiệm vụ dựa trên các khối. Điều này thực sự liên kết trò chơi trở lại với blockchain và khiến bạn (ít nhất là tình cờ) xem xét công nghệ cung cấp năng lượng cho nó.
Tức là Bạn sẽ chửi bới khi bạn đang đợi mười phút cho khối được cho là hai phút rưỡi sẽ hoàn thành nhiệm vụ của bạn và cho phép bạn nhấp lại.
Một trò chơi giao dịch
Tất nhiên, một người nhấp nhàn rỗi không thực sự cần blockchain để chạy nó và yếu tố khác của LiteBringer là thị trường giao dịch của nó.
Điều này cho phép người chơi giao dịch bất kỳ và tất cả các vật phẩm của họ trong trò chơi: từ tài nguyên thu thập được, đến trang bị được nâng cấp, cho đến nhân vật đầy đủ.
Thông qua việc khéo léo mua thiết bị phù hợp với mức giá phù hợp, người chơi có thể đi tắt đón đầu ở giai đoạn đầu và tránh được phần nào việc thăng cấp.
Tuy nhiên, do dị ứng với việc tiêu tiền của bản thân cho các công việc được giao, tôi quyết định chọn con đường ngược lại. Tôi có thể thăng cấp thứ gì đó trong trò chơi và sau đó bán nó trên thị trường kiếm lời không?
Phần thưởng bổ sung là bất kỳ ai muốn mua thiết bị của tôi sẽ được thanh toán bằng Litecoin thực chứ không phải một số mã thông báo trong trò chơi độc quyền mà sau đó tôi phải chuyển đổi trên sàn giao dịch.
Trong giai đoạn nhấp chuột nhàn rỗi của mình, tôi đã vô tình tăng thêm một số ‘quần cháy’ hơn bất cứ thứ gì khác. Thách thức của tôi khi đó là nâng cấp chiếc quần lên cấp độ tối đa là 15 (tại thời điểm đó chúng vẫn có thể phát triển thành một chiếc quần thậm chí còn tốt hơn) và cố gắng bán chúng với giá hơn $ 0,5 mà tôi đã đầu tư.
Đột nhiên, cú nhấp chuột của tôi không nhàn rỗi như vậy. Tôi đã gửi spam nhiệm vụ tài nguyên với tất cả bốn nhân vật của mình, nuôi lửa cho tất cả những gì tôi đáng giá. Khi mọi thứ tăng cấp, thời lượng nhiệm vụ ngày càng dài hơn và đầu vào yêu cầu của tôi ngày càng trở nên không thường xuyên hơn.
Sau một vài ngày, tôi đã đạt được ‘quần lửa’ cấp 15 của mình – thực sự là ‘xà cạp vũ khí’ (với nguyên tố lửa) nhưng ai đang đếm?
Chơi để kiếm tiền
Tôi đã trích xuất chiếc quần từ người anh hùng của mình (liên quan đến việc đưa cô ấy đi làm một nhiệm vụ khác) và tạo ra một “đề nghị bán” cho họ. Nhưng tôi nên yêu cầu bao nhiêu cho một chiếc quần tất tốt như vậy?
Thật không may – và đây là một yếu tố tôi muốn thấy đã thay đổi trong bản cập nhật trong tương lai – bạn không thể thấy những mặt hàng đã bán, chỉ những mặt hàng chưa bán. Điều này có nghĩa là bạn không thực sự có bất kỳ ý tưởng nào về giá trị của mọi thứ, chỉ rằng một số thứ nhất định có thể bị định giá quá cao.
Tôi đã thấy một vài vật phẩm cấp 15 được liệt kê ở 210 Lites khi lần đầu tiên nhìn vào thị trường. Chúng không còn ở đó nữa, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là chúng đã được bán.
Tôi quyết định đặt quần của mình lên 120 Lites hợp lý hơn nhiều. Chắc chắn điều đó sẽ khiến những người chơi khác giật mình? Và nó đã gấp hơn 10 lần số tiền đặt cược ban đầu của tôi trong trò chơi.
Tất cả những gì tôi phải làm bây giờ là chờ đợi … ồ và tại sao không nhấp thêm một chút nữa, khi tôi đang ở đây.
Ngươi thăng va kẻ thua)
Như đã đề cập ở trên, tôi không thích những người nhấp chuột nhàn rỗi, bởi vì tôi thấy chúng gây nghiện khủng khiếp và sẽ không bao giờ lấy lại được thời gian đầu tư vào chúng. Nhưng nếu tôi có thể được trả tiền cho thời gian của mình thì sao?
Cách nhấp của LiteBringer cũng bắt buộc như bất kỳ trò chơi nhàn rỗi nào khác, mặc dù nó không yêu cầu quan sát liên tục. Nhiệm vụ ngắn nhất có thể thực hiện một khối, vì vậy ngay cả khi bạn có nhiều nhân vật, bạn có thể muốn làm việc khác cùng lúc.
Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ kéo dài nửa giờ, nhưng vẫn sẽ ngồi và xem những khối đó tích tắc khi chỉ còn một ít.
Các nhiệm vụ trở nên khả dụng dựa trên sức mạnh cần thiết để đánh bại chúng và không may là các mức sức mạnh này có xu hướng được nhóm lại thành các cụm với khoảng cách lớn ở giữa.
Ví dụ: Sau khi hoàn thành nhiệm vụ giới thiệu và mặc một số quần áo, bạn sẽ có sức mạnh trên 200, mở khóa đợt nhiệm vụ đầu tiên. Tuy nhiên, loạt nhiệm vụ thứ hai đều được nhóm lại ở mức khoảng 2.400 sức mạnh, sẽ mất vài ngày để hoàn thành.
Sẽ thật tuyệt nếu các nhiệm vụ được trải rộng giữa hai cấp độ này, vì có cảm giác như tôi liên tục mở khóa nội dung mới. Mặc dù ngoài phần thưởng nhận được và thời gian thực hiện, mỗi nhiệm vụ về cơ bản là giống nhau.
Vì vậy, tôi đã bán quần của tôi? Tại thời điểm viết bài, họ đã có mặt trên thị trường gần một ngày và đã bị giảm xuống mức ăn cắp tuyệt đối ở mức 60 Lites.
Cảm giác gan ruột của tôi nói rằng cuối cùng họ sẽ bán ở mức giá đó (mang lại cho tôi nhiều lợi nhuận), nhưng rõ ràng thị trường vẫn khá xanh và không thể nói được tình hình sẽ như thế nào khi nó bắt đầu trưởng thành.
Mặc dù tôi tin rằng có thể kiếm được lợi nhuận khá từ trò chơi bây giờ, nhưng điều này có thể không xảy ra khi cung và cầu tìm thấy sự cân bằng của họ.
Điểm giá thô có thể bắt đầu hình thành, nhưng càng có nhiều người nuôi vật phẩm để bán thì mức giá này sẽ càng giảm. Và tất nhiên, các đăng ký giảm giá sẽ không tồn tại mãi mãi.
Thị trường cũng đòi hỏi nguồn tiền mới đến với nhiều tiền hơn (hơn là thời gian), điều này làm cho nó nghe giống như một kế hoạch ponzi.
Tại sao mọi người lại muốn chi tiền để tránh giai đoạn đầu, chỉ đơn giản là tham gia vào giai đoạn sau, hoàn toàn là một vấn đề khác.
Tuy nhiên, đó là một món xay khá thú vị, nếu bạn không muốn thưởng thức loại đó.
Đối với tôi, nếu chiếc quần không bán sớm, tôi có thể chỉ cần gỡ chúng ra khỏi chợ và trang trí thêm cho chúng. Sẽ thật tuyệt nếu tôi có thể tăng một trong các mức sức mạnh của mình lên 2.400 để mở khóa các nhiệm vụ tiếp theo … và có thể sau đó là 4.600 để mở khóa cụm sau đó? … và …
Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của Cointelegraph.