Konami, một nhà phát triển trò chơi và nhà xuất bản phần mềm Nhật Bản, đã huy động được hơn 160 nghìn đô la trong lần đầu tiên tham gia vào lĩnh vực mã thông báo không thể thay thế (NFT). Đây là kết quả của một cuộc đấu giá NFT liên quan đến lễ kỷ niệm 35 năm Castlevania, một trong những loạt phim nổi tiếng nhất của nó. Kết quả cuối cùng trái ngược với những gì các công ty khác đã trải qua cho đến nay, đối mặt với phản ứng tiêu cực liên quan đến các hoạt động này.
Konami đến Opensea với Castlevania NFTs
Konami, một trong những công ty phát triển trò chơi Nhật Bản được công nhận nhất, đã huy động được hơn 160 nghìn đô la doanh thu trong quá trình kinh doanh liên quan đến NFT đầu tiên của mình. Công ty đã tổ chức một cuộc đấu giá NFT để kỷ niệm 35 năm của một trong những loạt phim được yêu thích nhất, Castlevania, đã bán được hơn 20 triệu bản trên toàn thế giới. 14 NFT đã được bán trong cuộc đấu giá, với số tiền cao nhất được trả cho một NFT mô tả bản đồ của Lâu đài Dracula đầu tiên, được bán với giá hơn $ 26K.
Giá thầu cao thứ hai được thực hiện bởi một video clip dài ba phút cho thấy một số điểm nổi bật của các trò chơi khác nhau trong loạt, được bán với giá khoảng $ 17K. Trang của bộ sưu tập ở Opensea hiện cho thấy rằng mảnh rẻ nhất hiện được liệt kê với giá 30 ETH, hơn $ 100K một chút tại thời điểm viết bài.
Một kết quả khác
Bước đột phá đầu tiên mà Konami thực hiện trong thế giới NFT có kết quả rất khác so với những gì các công ty game khác đã trải qua cho đến nay, ngay cả với sự tiếp nhận tồi tệ mà cuộc đấu giá NFT thu được từ các trang world-wide-web liên quan đến activity. Trong khi các công ty liên quan đến blockchain đã đạt được rất nhiều thành công với việc sử dụng metaverse và các yếu tố website3 đang chơi để kiếm sáng kiến (như Axie Infinity), các công ty truyền thống vẫn đang thực hiện các thử nghiệm sử dụng các yếu tố này cho nhượng quyền thương mại của họ.
Một công ty phát triển trò chơi hàng đầu khác của Nhật Bản, Sq. Enix, đã lập luận ủng hộ việc đưa nền kinh tế mã thông báo vào trò chơi. Yosuke Matsuda, Giám đốc điều hành của công ty, tuyên bố rằng việc chuyển đổi sang “đóng góp để kiếm tiền” sẽ truyền cảm hứng cho mọi người kết nối với trò chơi và với những người chơi khác, tạo ra nền kinh tế tự duy trì. Sq. Enix đang dự tính tham gia vào lĩnh vực kinh doanh trò chơi phi tập trung kể từ năm ngoái.
Ubisoft, một công ty phát triển trò chơi khác, đã tung ra thị trường NFT gốc của mình, được gọi là Quartz, sử dụng công nghệ Tezos để phát hành và phân phối NFT cho người chơi của mình. Cho đến nay, việc tiếp nhận đã diễn ra tiêu cực, với các cầu thủ và công nhân của công ty chỉ trích sáng kiến này. GSC Video game Entire world, những người tạo ra nhượng quyền thương mại Stalker, cũng đã phải từ bỏ kế hoạch NFT của mình do phản ứng dữ dội mà nó tạo ra trên phương tiện truyền thông xã hội.
Bạn nghĩ gì về Konami và cuộc đấu giá Castlevania NFT của nó?