Là đội đứng sau cái mới metaverse trò chơi Vượt qua các thời đại (CTA) chuẩn bị cho việc phát hành sắp tới, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Sami Chlagou giải thích cách tiếp cận sáng tạo của dự án – sẵn sàng tạo ra làn sóng trong thị trường GameFi.
Tiết lộ một số sự thật hấp dẫn về sự phát triển kéo dài 16 tháng, Chlagou đã phá vỡ cách CTA nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm chơi sâu hơn dựa trên các lựa chọn chiến lược liên quan đến việc thu thập thẻ hấp dẫn người chơi lâu dài.
Free-to-play đáp ứng play-to-earn
“Hiện tại, xu hướng chính là di chuyển mọi thứ sang metaverse, nhưng CTA đang cố gắng làm điều ngược lại”, Chlagou giải thích, phác thảo cách tiếp cận độc đáo của dự án dựa trên nỗi nhớ của thẻ giao dịch.
Những bộ sưu tập hữu hình này sẽ cho phép người chơi mang lại một phần của metaverse trở lại với thực tế vật lý, đồng thời, với sự giới thiệu của họ vào phương trình play-to-kiếm tiền, CTA sẽ thu hẹp khoảng cách giữa chơi game và tiền điện tử, ông nói thêm.
Với điều này, CTA đang mở ra một định dạng hoàn toàn mới của trò chơi, nơi người chơi có thể kết hợp thói quen chơi game cũ và mới, Chlagou giải thích, lưu ý rằng phí xăng để tạo thẻ sẽ là 1 đô la.
Rào cản gia nhập thấp là một yếu tố quan trọng khác khiến CTA khác biệt với các trò chơi blockchain khác trên thị trường – trò chơi miễn phí để chơi và những người muốn truy cập chức năng play-to-kiếm có thể làm như vậy với giá chỉ 10 hoặc 20 đô la.
Bằng cách kết hợp mô hình chơi miễn phí và play-to-kiếm tiền, CTA sẽ cách mạng hóa lĩnh vực GameFi, Chlagou lập luận, không che giấu tham vọng của mình cho trò chơi để thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt công nghệ blockchain.
Với suy nghĩ này, ông cũng tiết lộ một số lý do chính đằng sau quyết định của đội. khởi chạy vào Polygon.
“Trước hết, điều quan trọng đối với chúng tôi là chọn một chuỗi cho phép chúng tôi tạo ra một trò chơi mà phí khí đốt sẽ không bao giờ vượt quá 1 đô la”, ông giải thích, lưu ý rằng đây là một trong những điều kiện tiên quyết khi xem xét các mục tiêu áp dụng hàng loạt được đặt ra cho CTA.
Hỗ trợ kỹ thuật có thể đạt được là một yếu tố quan trọng khác, theo Chlagou, tận dụng sự hợp tác và liên lạc suôn sẻ – cả hai ngày càng quan trọng khi xây dựng cho một chặng đường dài.
“Thứ ba, với Polygon chúng tôi rõ ràng có thể xây dựng cho tương lai đa chuỗi”, ông kết luận, thêm khả năng tương thích EVM là một trong những yếu tố chính trong danh sách.
Thẻ vật lý đáp ứng NFTs
Trong những năm gần đây, công ty đứng sau dự án đã mua lại năm studio – ở Hungary, Pháp, Anh, Nhật Bản và Brazil, Chlagou, người đã ra mắt doanh nghiệp đầu tiên của mình để kinh doanh thẻ sưu tầm ở tuổi 24.
Trong số những người khác, Chlagou, người đã làm việc như một nhà sản xuất trong lĩnh vực nghe nhìn trong những năm qua, cũng thành lập nền tảng thương mại điện tử tư nhân đầu tiên cho trò chơi điện tử, Rushongame.com và Pixelheart, một nhà xuất bản và nhà phân phối các trò chơi video phiên bản giới hạn và chế tạo.
Ông thừa nhận đã tham gia vào các trò chơi thẻ giao dịch khi còn là một đứa trẻ chín tuổi tham gia magic the gathering bandwagon trở lại vào năm 1993, và tin rằng động thái của CTA để bao gồm khía cạnh retro này sẽ thu hút tất cả các giống game thủ.
“Chúng tôi không chỉ xây dựng một trò chơi, chúng tôi đang xây dựng cả một vũ trụ”, Chlagou nói, lưu ý rằng một nhóm siêu sao gồm 14 nhà văn đã tạo ra một cốt truyện hấp dẫn trong 10 năm tới.
Được vạch ra trong bảy cuốn sách, câu chuyện kết hợp các yếu tố của cả Fantasy và Sci-Fi, trong khi tán tỉnh với những phép ẩn dụ mạnh mẽ đang gợi lên sự phản ánh triết học về sự mở rộng hiện tại vào lĩnh vực ảo.
Nhóm ấn tượng gồm 134 người hiện đang làm việc trong dự án bao gồm một loạt các họa sĩ minh họa, những người đang gói bộ sưu tập đầu tiên gồm hơn 365 thẻ sưu tầm với sự khan hiếm và đặc điểm độc đáo khác nhau.
Đội ngũ nghệ sĩ trong mơ đến từ các dự án như Harry Potter, Game of Thrones, Witcher, Lord of the Rings.
Chuẩn bị cho việc phát hành
Dự án ban đầu được phát triển trong bóng tối, hiện đang nhận được sự ủng hộ của nhiều VC, tiết lộ nhóm nghiên cứu.
Trong khi đó, Instagram của CTA, Discord, Twitter và Telegram Các kênh đang phát triển nhanh chóng.
“Chúng tôi hiện có một cộng đồng mạnh mẽ với 300.000 người, nhưng nhiệm vụ của chúng tôi là đạt được một triệu vào ngày 22 tháng 3”, Chlagou nói, thêm rằng cuốn sách đã vượt qua 60.000 lượt tải xuống.
Các chương hiện có sẵn bằng sáu ngôn ngữ khác nhau, bao gồm French, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Ba Lan, được phát hành hàng tuần – cho phép người chơi tiềm năng hiểu trò chơi thân mật hơn trước khi phát hành.
Các nhân vật được phát triển dựa trên các loại enneagram – một khía cạnh khác làm cho câu chuyện vượt thời gian và dễ hiểu hơn.
“Chúng tôi sẽ có phiên bản demo sẵn sàng vào cuối tháng 2”, Chlagou nói, lưu ý rằng việc truy cập sớm được lên kế hoạch vào cuối tháng 4, đầu tháng 5.
Theo ông, “chìa khóa thành công với loại dự án này dựa trên một điều – IP.”
“Nếu bạn có điều này, bạn hoàn toàn có tất cả mọi thứ”, Chlagou lập luận, chỉ ra tầm quan trọng của việc xây dựng một chiến lược IP được xác định rõ ràng và chủ động.
Theo nhóm nghiên cứu, việc phát hành phim được hình dung là một phần của sự tiến triển hợp lý và có thể được mong đợi ba năm sau khi ra mắt trò chơi.
Nhóm nghiên cứu cũng không bị tụt lại phía sau với các kế hoạch cho VR nhập vai 3D, mặc dù vẫn phụ thuộc phần lớn vào cải tiến công nghệ và phần cứng, trong lộ trình cho năm 2023 và 2024.