Tất cả bắt đầu với cát đẫm máu trong một căn cứ hoạt động ở phía trước hẻo lánh ở Tỉnh Kunar, Afghanistan, nhưng không ai trong số những người sáng lập của 2B3D Inc. biết điều đó vào thời điểm đó.
Robert Bell là giám đốc điều hành bán hàng và chủ sở hữu của Bell Medical Solutions, tạo ra khối lượng doanh thu cao nhờ quản lý các tài khoản trị giá hàng triệu đô la.
"I got involved with crypto shortly after the market crashed,"
Bell giải thích.
"As an early investor in NFTs, I realized the potential, but there was also no easy way to show off these digital works of art. I knew there was a better way."
Bell ra mắt thị trường NFT của riêng mình vào năm 2021, với ý định tạo ra không gian ảo nơi NFT có thể được đánh giá cao thực sự. Anh đã liên hệ với một người bạn thời thơ ấu, Andrew Bjarnsen, để giúp phát triển các phòng trưng bày NFT.
Bjarnsen tốt nghiệp từ Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Laguna bằng thạc sĩ mỹ thuật về Nghệ thuật thiết kế trò chơi. Của anh Đại học Nam California nhóm đã phát triển một “trò chơi nhịp điệu VR điện hóa” được gọi là Super Nova, được chọn vào chung kết cho IEEE GameSIG Showcase 2018 vào năm 2018, theo LCAD. Trò chơi này đã đặt nền móng cho studio chơi game của Bjarnsen.
"We started talking about his video game projects and my NFT marketplace, and we decided to combine the two,"
Bell nói.
Bell và Bjarnsen thành lập 2B3D Inc. để phát triển siêu thị VR chứa đầy NFT sử dụng chuyên môn tiếp thị, tiền điện tử và thiết kế trò chơi kết hợp của họ. Nhưng tại sao lại dừng ở đó? Họ cũng muốn tạo ra sự khác biệt trong thế giới thực và vì lý do chính đáng.
Bjarnsen gần đây đã trở về sau một đợt triển khai của Quân đội Hoa Kỳ tại Afghanistan, phục vụ như một y tế chiến đấu.
"I quickly recognized that something had changed in my friend,"
Bell nói.
Giống như nhiều cựu chiến binh trở về từ Afghanistan Vào thời điểm đó, Bjarnsen gặp khó khăn trong việc hồi phục sau khi trải qua một sự kiện chấn thương. Tình trạng này, được gọi là rối loạn căng thẳng sau chấn thương, có thể kéo dài hàng tháng hoặc hàng năm, với các tác nhân gây ra ký ức về chấn thương kèm theo phản ứng thể chất và cảm xúc dữ dội. Các triệu chứng khác bao gồm ác mộng, ký ức không mong muốn về chấn thương, tránh các tình huống gợi lại ký ức, phản ứng mạnh, lo lắng hoặc trầm cảm.
Các cựu chiến binh đã từng tham chiến hoặc cảm thấy bị cô lập là những người dễ có ý nghĩ tự sát nhất. Hai mươi đến 30 phần trăm cựu chiến binh tự tử cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với PTSD. Nhiều người khác không được chẩn đoán.
Bell nghĩ ngay đến người bạn của mình.
"Honestly, my 'aha' moment was when I looked at the 580 veteran suicides last year,"
Bell nói.
"When I wrote that number down and really did that math, that's when something changed in me. I no longer wanted to make something that was just fun or cool, but something that could help heal and save lives. I knew it needed to be done as fast as possible."
Dự án hàng đầu của 2B3D là một giải pháp sức khỏe tâm thần VR được gam hóa có tên là VRx, dành cho các cựu chiến binh mắc PTSD.
Liệu pháp VR, hoặc sử dụng công nghệ VR để phục hồi tâm lý hoặc trị liệu, được hỗ trợ bởi hơn 25 năm nghiên cứu khoa học. Văn phòng Nghiên cứu Hải quân tin rằng liệu pháp VR, với những phẩm chất giống như trò chơi, có thể cộng hưởng với thế hệ chiến binh hiện tại. Theo Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ, trò chơi điện tử có thể giúp các cựu chiến binh phục hồi sau chấn thương tâm lý.
Trong một thử nghiệm lâm sàng mở về liệu pháp VR của Văn phòng Nghiên cứu Hải quân, các cựu chiến binh mắc chứng PTSD đã giảm từ 56 đến 90% các phép đo phản ứng với căng thẳng. 46% cựu chiến binh khác không còn được sàng lọc dương tính với PTSD sau khi được điều trị trong VR.
"I get phone calls from strangers who are desperate for this solution,"
Bell giải thích.
"Once I realized that every day closer to our goal has the potential to save hundreds of lives, I stopped sleeping as much. I knew we had to get this done."
Với VRx được tải sẵn trên tai nghe VR, các cựu chiến binh mắc PTSD có thể bước vào môi trường ảo nhẹ nhàng được tích hợp với các trò chơi nhỏ về nhận thức thần kinh được thiết kế với các điểm dữ liệu bằng cách sử dụng nghiên cứu được hỗ trợ bởi các nhà thần kinh học và nhà tâm lý học thần kinh.
Ngoài ra, 2B3D đã hợp tác với Dự án Forge Forward của tổ chức phi lợi nhuận do cựu chiến binh sở hữu và điều hành để thực hiện một nghiên cứu được đánh giá ngang hàng về VRx bằng cách sử dụng các giao thức kiểm tra và hình ảnh tiên tiến nhất trên thế giới. Với sáu bài kiểm tra nhận thức khác nhau được thực hiện bên trong máy MRI, các nhà khoa học thần kinh có thể đo lường tác động của các trò chơi VR của họ đối với khớp nối mạch thần kinh, là kết nối giữa tế bào thần kinh và lưu lượng máu trong não. Bằng cách xử lý hơn 7000 hình ảnh gần thời gian thực của não và so sánh chúng với cơ sở dữ liệu kiểm soát lành mạnh, Forge Forward Project nhằm mục đích chỉ ra cách chính xác, các trò chơi mini nhận thức thần kinh của VRx bắt đầu quá trình chữa bệnh trong não.
Các cựu chiến binh cũng sẽ có thể sử dụng VRx để xã hội hóa, xây dựng cộng đồng và kết nối với các nhà quản lý ứng phó với khủng hoảng hoặc các nhà trị liệu sức khỏe tâm thần trong một không gian ảo an toàn từ mọi nơi trên thế giới.
2B3D là công ty công nghệ đầu tiên thuộc loại hình này sử dụng công nghệ thực tế ảo để mang lại hòa bình và chữa bệnh miễn phí cho các cựu chiến binh. VRx hiện đang được phát triển, với các thử nghiệm alpha bắt đầu từ đầu năm 2022. Họ hiện đang tìm kiếm các nhà đầu tư và đối tác lớn trong nỗ lực này.
"I know we can do more,"
Bell nói.
"We now have the research and expertise to make a real difference. It's time to end veteran suicide. Because we should."