Ấn Độ: Loại bỏ tiền điện tử lại trở thành tâm điểm
Cơ quan quản lý Ấn Độ có thể đang cân nhắc việc cấm tiền điện tử lần nữa.
Theo thông tin từ tờ Hindustan Times, chính phủ đã tham vấn chuyên gia ủng hộ việc cấm tiền điện tử để phát triển đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).
Tờ báo này dẫn lời hai nguồn ẩn danh quen thuộc với vấn đề, cho biết ý kiến chung là rủi ro của tiền điện tử lớn hơn lợi ích.
Một nguồn ẩn danh cho rằng CBDC có thể thực hiện “bất kỳ điều gì mà tiền điện tử có thể làm”, thậm chí còn có lợi hơn.
Ngành công nghiệp tiền điện tử tại Ấn Độ thường xuyên đối mặt với các hạn chế từ cơ quan địa phương.
Năm 2018, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) đã cấm các tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ cho các công ty tiền điện tử, quyết định sau đó bị Tòa án Tối cao bác bỏ.
Năm 2021, một dự luật được đưa ra nhằm cấm tiền điện tử một lần nữa. Tuy nhiên, năm 2022, thay vì áp dụng lệnh cấm hoàn toàn, chính phủ đã triển khai một trong những chế độ thuế tiền điện tử nặng nề nhất thế giới.
Các nhà giao dịch tiền điện tử tại Ấn Độ phải chịu thuế 30% trên thu nhập từ tiền điện tử, cùng với một khoản thuế thêm 1% cho mỗi giao dịch. Đồng rupee kỹ thuật số – CBDC của Ấn Độ, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Theo Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, các thử nghiệm bán lẻ đã đạt đến 5 triệu người dùng. Theo RBI, ngân hàng trung ương của quốc gia này cho biết.
Lazarus bị nghi ngờ lại sau khi khám nghiệm liên kết vụ tấn công BingX với vụ khai thác Indodax
Các vụ tấn công gần đây vào sàn giao dịch ở châu Á, BingX và Indodax, đã được liên kết thông qua việc kẻ tấn công sử dụng chung một địa chỉ, theo MistTrack.
Các chuyên gia an ninh trước đó đã cáo buộc nhóm tin tặc nhà nước Triều Tiên Lazarus đứng sau vụ tấn công 22 triệu USD vào Indodax trong tháng 9.
Hiện tại, dấu vết trên blockchain cho thấy nhóm Lazarus cũng là nghi phạm chính cho cuộc tấn công vào BingX.
Các tin tặc Triều Tiên đã bị liên hệ với một số cuộc tấn công mạng lớn nhất trong năm, hai trong số đó xảy ra với các sàn giao dịch tiền điện tử ở châu Á.
DMM Bitcoin của Nhật Bản đã bị khai thác trị giá 305 triệu USD vào tháng 5, trong khi WazirX của Ấn Độ mất 235 triệu USD vào tháng 7.
WazirX đã trở thành tâm điểm tranh cãi trong tuần qua, khi bị cáo buộc thực hiện một “chiến dịch thông tin sai lệch” bởi đối tác lưu ký của mình, Liminal, người mà WazirX đổ lỗi cho sự cố này.
Quỹ của người dùng trị giá 13 triệu USD bị mắc kẹt trong nghĩa địa sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc
Quy định cấp phép sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc đã dẫn đến việc 14 sàn giao dịch địa phương đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động.
Theo dữ liệu từ Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) cung cấp cho nghị sĩ Kang Min-guk, hơn 33.000 khách hàng của những sàn giao dịch đã phá sản không thể thu hồi 17,8 tỷ won Hàn Quốc (khoảng 13 triệu USD) trong tiền fiat và tiền điện tử.
Tại cuộc kiểm tra quốc gia của Quốc hội vào ngày 24 tháng 10, ông Kang phát biểu rằng nhiều sàn giao dịch dự kiến sẽ đóng cửa do các quy định địa phương nghiêm ngặt, khiến thêm nhiều quỹ trở nên không thể truy cập.
Nhóm tự quản lý của ngành công nghiệp tiền điện tử địa phương, được gọi là Hiệp hội Giao dịch Tài sản Kỹ thuật số, đã thành lập một quỹ với sự đồng thuận của FSC để hỗ trợ trả lại tiền cho người dùng thông qua hệ thống tự nguyện.
Ông Kang đã chỉ trích mô hình tự nguyện này, văn phòng của ông nói với truyền thông địa phương rằng nó phi lý.
Trong suốt cuộc kiểm tra quốc gia, thường kéo dài khoảng ba tuần trong tháng 10, cách xử lý của FSC đối với ngành công nghiệp tiền điện tử đã phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt từ phía các nhà lập pháp.
Họ cáo buộc ủy ban này thiên vị đối với Upbit, cho phép nó đạt được sự độc quyền trong khi đẩy các sàn giao dịch khác ra khỏi kinh doanh.
Một nhà lập pháp đã ví các hành động bị cáo buộc của FSC như trò chơi “Squid Games”, trò chơi trẻ em được làm phổ biến bởi loạt phim nổi tiếng trên Netflix cùng tên, nơi thí sinh bị loại cho đến khi chỉ còn một người sống sót.
Assassin’s Creed phát triển trò chơi blockchain
Ubisoft, tập đoàn game nổi tiếng với các tựa game như Assassin’s Creed và Far Cry, đã bước chân vào không gian trò chơi blockchain vào ngày 23 tháng 10 với việc ra mắt trò chơi Web3 đầu tiên của họ, Champions Tactics: Grimoria Chronicles, trên blockchain Nhật Bản Oasys.
Trò chơi nhập vai theo lượt này cho phép người chơi đấu với nhau bằng các nhân vật Token không thể thay thế (NFT) trên Oasys, một blockchain được thiết kế cụ thể cho trò chơi.
Oasys đã thu hút các công ty game lớn như nhà sáng tạo Sonic the Hedgehog Sega và Bandai Namco, cha đẻ của Pac-Man.
Nó hỗ trợ các trò chơi thông qua các mạng scale chuyên biệt được gọi là “Verses”.
Dự án gần đây đã cam kết mở rộng game Web3 tại châu Á với sự hỗ trợ từ tập đoàn tài chính Nhật Bản SBI Holdings.
Động thái của Ubisoft vào không gian Web3 thêm vào đà phát triển của các trò chơi blockchain, tiếp nối thành công của Off The Grid, một trò chơi với các yếu tố blockchain tùy chọn trên Avalanche subnet Gunz.
Tuy nhiên, Off The Grid đã tiếp cận bằng cách khác, giảm nhẹ các yếu tố tiền điện tử và NFT của mình và thậm chí tách nó khỏi nhãn này.
“Off The Grid không phải là một trò chơi NFT. Nó là một trò chơi battle royale với yếu tố NFT tùy chọn. Nếu bạn muốn thử NFT, bạn có thể; nếu không muốn, bạn không cần phải làm vậy. Hoàn toàn tùy thuộc vào người chơi cách họ muốn chơi trò chơi, và trò chơi có thể chơi mà không cần tham gia vào NFT,” theo trang FAQ của trò chơi.