Rất nhiều điều đã xảy ra trong GameFi năm ngoái.
Trong khi Axie Infinity và The Sandbox đã gây chú ý nhất, một số dự án mà công chúng chưa biết đến đã thu hút được tất cả người chơi.
Trong khi BNB và Ethereum Foundation trở thành những tổ chức có ảnh hưởng nhất trong blockchain ngành công nghiệp, hệ sinh thái BNB và Ethereum hầu như không thu hút được những trò chơi hay nhất hoặc hoạt động tích cực nhất.
Ngay cả khi hàng chục tựa game nổi tiếng rơi vào vòng xoáy chết chóc và hàng trăm tựa game không thu hút được dù chỉ một lượng nhỏ người chơi, GameFi vẫn nhận được nhiều đầu tư từ các VC hơn bất kỳ danh mục nào khác trong danh mục đầu tư. blockchain ngành công nghiệp.
Có rất nhiều thứ để quấn quanh đầu của một người. Làm thế nào chúng ta có thể hiểu được năm 2022 để chuẩn bị cho năm tới?
Thay vì cho bạn biết phải nghĩ gì, chúng tôi đã tổng hợp các số liệu thống kê thú vị nhất liên quan đến ngành GameFi, để bạn có thể xem xét các dự án, chuỗi và quỹ cũng như rút ra kết luận từ dữ liệu.
Lưu ý về Chỉ số & Chỉ số GameFi
Chúng tôi sử dụng một số chỉ số và số liệu thống kê để đánh giá blockchain trò chơi, cụ thể là số lượng người dùng đang hoạt động, tổng số người dùng, khối lượng và số lượng giao dịch.
Tuy nhiên, các chỉ số này không nhất quán, có nghĩa là một trò chơi hoặc chuỗi hoạt động mạnh mẽ từ một chỉ số không đảm bảo sẽ dẫn đầu ở các chỉ số khác. Ví dụ: trong năm qua, Axie Infinity có khối lượng lớn nhất, Splinterlands có nhiều người dùng tích cực nhất, STEPN có tổng số người dùng và Vương quốc DeFi có nhiều giao dịch nhất.
Không một chỉ số nào cho thấy một blockchain trò chơi đang “chiến thắng” hoặc dẫn đầu nhóm—mỗi người đưa ra cái nhìn sâu sắc về một khía cạnh cụ thể, cùng với các chỉ số khác, có thể giúp các nhà phân tích xây dựng một bức tranh tổng thể.
7 Số liệu thống kê về ngành GameFi
1. Tổng vốn hóa thị trường của tất cả các mã thông báo GameFi đạt mức cao nhất là 25 tỷ đô la vào ngày 1 tháng 4.
Con số này thấp hơn 11 tỷ đô la so với mức cao kỷ lục của ngành là 36 tỷ đô la vào tháng 11 năm 2021. Footprint Analytics kết hợp vốn hóa thị trường của các mã thông báo được sử dụng làm mã thông báo quản trị và tiền tệ trong trò chơi cho các dự án GameFi để theo dõi chỉ số này.
Thẩm quyền giải quyết: Vốn hóa thị trường mã thông báo GameFi (Chỉ mã thông báo, ngoại trừ NFT chơi game)
2. Các nhà phát triển ra mắt 717 mới blockchain trò chơi vào năm 2022
Họ đã tung ra cùng một con số vào năm 2021. Tổng cộng, có 2.171 giao thức GameFi với các giao dịch trên blockchain (chỉ một tỷ lệ nhỏ trong số này đang hoạt động.)
Thẩm quyền giải quyết: Số giao thức GameFi theo Chain
3. Chỉ 14,5% phần trăm tựa GameFi có hơn 1.000 người dùng
Phần lớn các trò chơi không thành công. Ngay cả trong số những trò chơi thu hút được số lượng người chơi khá lớn, rất ít trò chơi có thể duy trì hoạt động thường xuyên, lành mạnh và có lãi trong vài tháng.
Thẩm quyền giải quyết: Bảng điều khiển GameFi
4. Khối lượng GameFi đạt mức cao nhất năm 2022 vào tuần từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 1, với 916,5 triệu đô la chảy qua các giao thức
Footprint Analytics xác định khối lượng là tiền đi vào một giao thức.
Thẩm quyền giải quyết: Khối lượng GameFi theo tuần
5. Giao dịch GameFi đạt mức cao nhất trong tuần từ 17 – 23 tháng 7, với 184,5 nghìn giao dịch
Rõ ràng từ thực tế này, khối lượng tăng lên không nhất thiết phải tương quan với hoạt động gia tăng vì các giao dịch cũng có thể có tâm lý giảm giá (nghĩa là bán ra và rút ra.)
Thẩm quyền giải quyết: Giao dịch GameFi theo tuần
6. Lượng giảm hàng tháng lớn nhất xảy ra từ tháng 4 đến tháng 5, khi lượng GameFi giảm khoảng 62%
Điều gì đã xảy ra vào khoảng thời gian này? Terra Luna sụp đổ vào nửa đầu tháng 5, gây thiệt hại ước tính 60 tỷ đô la. Tuy nhiên, số lượng giao dịch đã tăng 13,5% so với tháng trước, bằng với điểm dưới Chỉ số #7.
Thẩm quyền giải quyết: Khối lượng GameFi theo tháng
7. Khối lượng tăng MoM nhiều nhất là từ tháng 7 đến tháng 8 khi khối lượng tăng 28%
Trong Dấu chân Báo cáo GameFi tháng 8chúng tôi đã đề xuất 3 cách giải thích khả dĩ: dự đoán về The Merge, Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu thắt chặt tiền tệ ít tích cực hơn và một con mèo chết đang nảy trên đường chạm đáy.
Thẩm quyền giải quyết: Khối lượng GameFi theo tháng
7 Thống kê về Trò chơi Blockchain
1. Tính đến ngày 25 tháng 12, đã có 62 dự án GameFi đang hoạt động và 1.478 dự án không hoạt động.
Thẩm quyền giải quyết: Trò chơi đang hoạt động/không hoạt động
2. STEPN có tổng số người dùng nhiều hơn bất kỳ trò chơi nào khác vào năm ngoái, với 1,8 triệu
STEPN đã gây chú ý vào mùa xuân năm ngoái khi nó đi tiên phong trong mô hình Move-to-Earn. Trò chơi dành cho thiết bị di động cho phép người chơi kiếm được mã thông báo trên giày thể thao NFT của họ khi họ đi bộ, chạy bộ hoặc chạy.
Thẩm quyền giải quyết: Bảng điều khiển GameFi
3. Splinterlands và Alien Worlds có nhiều thời gian đứng đầu bảng xếp hạng nhất đối với người dùng tích cực, mỗi người ở đó 6 trên 12 tháng
Splinterlands có số lượng người dùng hoạt động cao nhất vào tháng 1, tháng 2, tháng 3, tháng 4, tháng 5 và tháng 9. Alien Worlds có số lượng người dùng hoạt động cao nhất vào tháng 6, tháng 7, tháng 8, tháng 10, tháng 11 và tháng 12.
Thẩm quyền giải quyết: Xếp hạng 10 trò chơi hàng đầu theo người chơi
4. Farmers World đứng thứ ba vững chắc về số lượng người dùng hoạt động, có số lượng người dùng hoạt động cao thứ ba trong cả 12 tháng của năm
Farmers World là một trò chơi NFT nông nghiệp, là tựa game phổ biến thứ hai trên chuỗi WAX sau Alien Worlds. Người chơi phát triển đất nông nghiệp và có thể giao dịch NFT trong trò chơi trên thị trường.
Thẩm quyền giải quyết: Xếp hạng 10 trò chơi hàng đầu theo người chơi
5. Cryptokitties có tổng số người dùng trong số tất cả các trò chơi trên Ethereum, với tổng số 112,6 nghìn người dùng
Mặc dù là hệ sinh thái lớn nhất về tiền điện tử tính theo vốn hóa thị trường, Ethereum không phải là người chơi chính trong ngành GameFi vào năm 2022, bị hạn chế bởi sự tắc nghẽn và gas lệ phí.
Thẩm quyền giải quyết: Bảng điều khiển GameFi
6. Các Sandbox đã bơm tiền mặt lớn nhất trong bất kỳ tháng nào, thu được khoảng 504 triệu đô la về khối lượng trong tháng 2
Cuối tháng 1, The Sandbox công bố hợp tác với Snoop Dogg và Warner Music. Các token giá tăng vọt 40% sau khi thông báo.
Thẩm quyền giải quyết: Trò chơi có doanh thu cao nhất năm 2022
7. Trong số tất cả các tựa game lớn, trò chơi có tỷ lệ duy trì trung bình người dùng mới tốt nhất ở đỉnh cao của thị trường vào tháng 1 năm ngoái là MOBOX, trò chơi này đã giữ chân 56% người chơi sau một tháng kể từ khi họ tham gia
“Major title” hơi chủ quan trong thống kê này, nhưng nó đề cập đến các trò chơi liên tục nằm trong top 10 trong suốt cả năm đối với một số người dùng.
Thẩm quyền giải quyết: Các dự án gameFi có tỷ lệ giữ chân hàng tuần hàng đầu năm 2022
7 Số liệu thống kê về GameFi Chains
1. Wax là chuỗi hoạt động tích cực nhất cho GameFi vào năm 2022, với 351 nghìn người dùng hoạt động và Tỷ lệ người dùng hoạt động hàng ngày là 57%
Để tham khảo, hoạt động tích cực nhất tiếp theo là Hive, với 360 nghìn người dùng hoạt động nhưng tỷ lệ DAU là 98%. Lưu ý rằng Splinterlands chiếm 99% giao dịch và người dùng trên Hive.
Thẩm quyền giải quyết: Người dùng GameFi Chain so sánh
2.Wax chiếm thị phần game thủ lớn nhất với 40,47%, tiếp theo là Hive với 20,86%
Sáp đa dạng hơn Hive. Alien Worlds chiếm khoảng 66,99% người dùng của Wax và Farmers World chiếm 19,67%. Phần còn lại bị phân mảnh trong khoảng hơn chục đầu sách.
Thẩm quyền giải quyết: Số lượng người dùng GameFi : Bản đồ cây
3.Trong khi 63 blockchain trò chơi được triển khai trên 2 hoặc 3 chuỗi vào năm 2021, có 149 trò chơi đã chọn chuyển sang đa chuỗi vào năm 2022
Các dự án GameFi đang ngày càng trở nên đa chuỗi để mở rộng cơ sở người dùng và giảm thiểu rủi ro. Một số trò chơi thậm chí đã ra mắt chuỗi của họ, chẳng hạn như DeFi Kingdoms, bắt đầu từ hoàn toàn trên Harmony để tạo DFK dựa trên AVAX của nó Chain.
Thẩm quyền giải quyết: Số lượng giao thức GameFi được triển khai trên Multichain
4. Xét về số lượng giao thức GameFi, BNB là chuỗi lựa chọn của các nhà phát triển, có tổng cộng 748 dự án trên đó vào cuối năm
BNB được biết đến với mức thấp gas phí và dễ dàng khởi chạy các giao thức, dẫn đến các sản phẩm có chất lượng khác nhau trên chuỗi.
Thẩm quyền giải quyết: Giao thức GameFi của Chain
5. 87 giao thức GameFi mới đã được tung ra vào tháng 1, nhiều hơn bất kỳ tháng nào khác và hầu hết trong số này—57—được tung ra trên BNB
Con số này vẫn thấp hơn so với số lượng dự án mở bán trong tháng 11 hoặc tháng 12 năm 2021. Đến tháng 1, thị trường đã bước vào giai đoạn suy thoái.
Thẩm quyền giải quyết: 2022: Chuỗi theo số lượng dự án mới
6. Đến cuối năm, BNB Chain có số lượng dự án đang hoạt động lớn nhất là 226
Polygon là một chuỗi L2 EVM đã cho thấy sự tăng trưởng liên tục và hiệu suất kỹ thuật mạnh mẽ trong năm qua. Trò chơi có nhiều người dùng nhất trên chuỗi là Benji Bananas.
Thẩm quyền giải quyết: Trò chơi tích cực hàng tháng của Chain
7. Solana từ chỗ chỉ có 2 giao thức GameFi vào đầu năm lên 20 giao thức vào cuối năm.
Cụ thể, Solana đã trở thành chuỗi liên kết cho các dự án Move-to-Earn. 2 giao thức GameFi lớn nhất trên chuỗi là STEPN và Walken—hai dự án M2E lớn nhất.
Thẩm quyền giải quyết: Trò chơi tích cực hàng tháng của Chain
5 Số liệu thống kê về Đầu tư & Gây quỹ GameFi
1. Epic Games đã nhận được vòng tài trợ lớn nhất, 2 tỷ đô la từ Sony và Kirkbi, để xây dựng metaverse dự án
Epic Games là studio đứng sau Fortnite và có suy đoán rằng hãng sẽ xây dựng một trò chơi theo chủ đề Lego metaverse một thời gian ngắn.
Thẩm quyền giải quyết: Số tiền tài trợ cho dự án GameFi và Thời gian tài trợ vào năm 2022
2. Animoca Brands đã huy động được 434 triệu đô la trong hai vòng và giải ngân trong 61 vòng, khiến nó trở thành một trong những người nhận được nhiều tiền nhất và nhà đầu tư lớn nhất vào GameFi
Animoca Brands, công ty đứng sau The Sandbox, đã định vị mình là vua trong không gian GameFi với các khoản đầu tư vào Axie Infinity, OpenSea và CryptoKitties. Các dự án lớn khác của nó bao gồm Phantom Galaxies và Benji Bananas.
Thẩm quyền giải quyết: Số dự án GameFi theo nhà đầu tư
3. Chỉ có bốn vòng Series B và hai vòng Series C kết thúc vào năm 2022 trong GameFi
Điều này được mong đợi đối với một ngành công nghiệp non trẻ như GameFi.
Thẩm quyền giải quyết: Danh sách đầu tư GameFi 2022
4. Gaming các dự án nhận được 16% blockchain đầu tư vào ngành, nhiều hơn bất kỳ loại nào khác
Cần lưu ý rằng metaverse các dự án thường trùng lặp với GameFi, đứng thứ hai với 7,79% tổng số blockchain kinh phí.
Thẩm quyền giải quyết: Tài trợ-Số lượng đầu tư theo danh mục (2022)
5. Tổng đầu tư vào trò chơi tăng 84% từ năm 2021 đến năm 2022
Ngay cả khi danh mục GameFi hoạt động tốt hơn các danh mục khác như DeFi và CeFi, thì năm 2022 vẫn là một năm khó khăn đối với toàn bộ danh mục blockchain không gian.
Thẩm quyền giải quyết: Xu hướng đầu tư GameFi
Phần này được đóng góp bởi Phân tích dấu chân cộng đồng vào tháng 12 năm 2022
Nguồn dữ liệu: Footprint Analytics – Số liệu thống kê về ngành GameFi năm 2022
Cộng đồng Footprint là nơi những người đam mê dữ liệu và tiền điện tử trên toàn thế giới giúp nhau hiểu và hiểu sâu hơn về Web3, nền tảng metaverseDeFi, GameFi hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong thế giới non trẻ của blockchain. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những tiếng nói tích cực, đa dạng hỗ trợ lẫn nhau và thúc đẩy cộng đồng tiến lên.
Tin Tức Bitcoin tổng hợp