Sự bổ sung mới nhất cho một ngành công nghiệp tương đối non trẻ, trò chơi blockchain vẫn không mất đi sự bí ẩn của nó. Nhiều người vẫn không chắc chắn nên làm gì và hệ sinh thái chơi game thay đổi liên tục không giúp được gì nhiều.
Tuy nhiên, những người tham gia sâu vào trò chơi blockchain tin rằng lời hứa của nó về tài sản do người chơi sở hữu và token nền kinh tế là sự phát triển tự nhiên của giải trí – điều đó sẽ thay đổi cách thế giới nhìn nhận về trò chơi.
Một trong những người đó là Anthony Yoon, đối tác chung của ROK Capital. Trong một cuộc phỏng vấn với CryptoSlate, Yoon nói rằng anh ấy tin rằng tương lai của trò chơi nằm trên chuỗi, đó là lý do tại sao quỹ của anh ấy đã hỗ trợ một số dự án trò chơi blockchain muốn thâm nhập vào thị trường game Hàn Quốc.
Quỹ đã hỗ trợ play-to-earn nhà tổ chức thể thao điện tử di động Ignite các giải đấunhân đôi như một nền tảng phát trực tuyến với các khoản thanh toán bằng tiền điện tử và NFT. CyBallmột trò chơi blockchain P2E theo chủ đề bóng đá và Chín Biên niên sửmột game nhập vai phi tập trung hoàn toàn, cũng tạo nên danh mục GameFi của ROK.
Và trong khi sự lạc quan của Yoon về thị trường khó đạt đến đỉnh điểm, anh ấy nhận thức được những thách thức phía trước.
Một trong những thách thức lớn nhất với các dự án GameFi là nỗ lực của họ để cạnh tranh với các trò chơi lâu đời từ các studio lớn. Yoon nói rằng đã có sự gia tăng trong các dự án GameFi mới nổi muốn tiếp nhận các trò chơi AAA từ Ubisoft hoặc EA – hầu như tất cả đều thất bại.
Ông nói với CryptoSlate: “Số lượng trò chơi trên chuỗi đảm bảo huy hiệu AAA được thèm muốn có thể đếm được trên hai đầu ngón tay.
Yoon và quỹ của anh ấy nhận thức được điều này và đã thực hiện một cách tiếp cận hoàn toàn khác.
Thay vì cố gắng tìm kiếm các dự án GameFi có thể cạnh tranh với các trò chơi được tài trợ tốt, ROK Capital đang tìm cách đưa các studio chơi game truyền thống vào không gian blockchain. Yoon cho biết có rất nhiều “studio tò mò về tiền điện tử” quan tâm đến trò chơi blockchain.
“Các studio AAA đã tung ra trò chơi cho hàng triệu người dùng và tạo ra hàng trăm triệu đến hàng tỷ doanh thu từ những tựa game đó hiện đang quan tâm đến việc khám phá cách tích hợp tiền điện tử”.
Với quê hương của Yoon, Hàn Quốc là thị trường game lớn thứ tư trên thế giới, sự gia tăng dù chỉ là nhỏ nhất trong việc áp dụng GameFi cũng có thể đưa ngành công nghiệp non trẻ lên hàng triệu người. Đất nước này là thánh địa cho các nhà phát triển trò chơi, hầu hết trong số họ có thể dễ dàng chuyển đổi sang trò chơi blockchain.
“Chúng tôi rất vui mừng cho thế giới khi thấy các nhà phát triển mạnh mẽ của Hàn Quốc trong lĩnh vực tiền điện tử đến từ một không gian mà Hàn Quốc làm tốt nhất – chơi game”.
Tiền điện tử ở đây để tồn tại và GameFi cũng vậy
Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng chưa từng có của phân khúc GameFi trên thị trường, phần lớn các dự án cạnh tranh trong lĩnh vực này sẽ không thành công cho đến đợt tăng giá tiếp theo. Mặc dù Yoon nhận thức được điều này, nhưng anh ấy cũng tin rằng tiền điện tử và công nghệ blockchain sẽ không đi đến đâu. Là một nhà đầu tư, ông nhìn thấy giá trị của ngành và mong muốn các nhà đầu tư mạo hiểm truyền thống ngày càng quan tâm đến không gian này.
“Từ quan điểm phân bổ vốn, blockchain và tiền điện tử ở đây để tồn tại,” ông nói với CryptoSlate. “Lời khuyên của tôi dành cho các VC không phải tiền điện tử đang chú ý đến không gian là coi tiền điện tử như một loại tài sản mới nổi có giá trị phân bổ một số vốn từ các nhà phân bổ tài sản truyền thống.”
Yoon tin rằng bản chất Darwin của ngành công nghiệp tiền điện tử – trong đó chỉ những ý tưởng tốt nhất và các công ty mạnh nhất tồn tại – là điều sẽ duy trì nó trong nhiều năm tới.
“Nếu tiền điện tử có thể sống sót sau cuộc khủng hoảng của thị trường và sự sụp đổ của các tổ chức cho vay vào năm 2022, nó chắc chắn có thể xử lý bất cứ điều gì khác có thể xảy ra, từ các nhà quản lý quá sốt sắng đến các tin tặc săn mồi ẩn nấp ở phía bắc biên giới Hàn Quốc.”
Dòng nhân tài đổ vào ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain sẽ củng cố thêm nền tảng đó.
“Trong chu kỳ 2018-2019, chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều khách du lịch đến và đi, nhưng chu kỳ này chúng tôi đang chứng kiến các tài năng kỹ thuật được lập chỉ mục mạnh mẽ trong việc xây dựng. Chúng tôi cũng đã thấy các quỹ tiền điện tử đã hoạt động được một thời gian cực kỳ tốt và hiện có bảng cân đối kế toán lớn hơn để triển khai vào không gian, ”ông giải thích.
Yoon tin rằng sẽ mất một năm nữa cho đến khi chúng ta thấy được khả năng của ngành công nghiệp trò chơi blockchain. Ông nói: Chỉ khi có nhiều dự án GameFi triển khai alphas của họ hơn và chúng ta thấy nhiều studio AAA tham gia vào không gian hơn thì ngành công nghiệp này mới bộc lộ tiềm năng thực sự của mình và cho thấy điều đó ở đây để nói.
Theo Cryptoslate