Vào ngày 15th Tháng 12 năm 2021, một trong những video game bắn súng Xbox ballyhooed của Spring, STALKER 2, đã công bố kế hoạch kết hợp trò chơi vào NFTs. Động thái chiến lược này diễn ra như một nhánh của các công ty trò chơi tương tự, đã xâu chuỗi cùng một con đường, cụ thể là các trò chơi Ubisoft và giấc mơ sốt của Peter Molyneux.
Đáng chú ý là STALKER 2, là mục tiếp theo trong một loạt các game bắn súng kinh dị vô chủ dài, đã xuất hiện được một thời gian. Ban đầu, nó được công bố vào năm 2010 nhưng đã bị hủy bỏ hai lần. Sau đó, nó xuất hiện một lần nữa vào năm 2018, và lần này, nó trở nên ổn định. Do đó, GSC, nhà phát triển trò chơi STALKER 2, đã tiếp tục gợi ý và hiển thị các phiên bản dài của trò chơi trong các đoạn giới thiệu tuyệt vời trong năm nay.
Đọc thêm: Dự án trò chơi wolf ra mắt trò chơi Wizards and Dragons với lợi ích được cải thiện
Là một phần của nỗ lực biến thành các mạng di căn và blockchain, GSC sẽ bán đấu giá cơ hội quét quang trắng khuôn mặt của người chơi vào nhân vật của người chơi trong cái được coi là ‘Metaman’ đầu tiên. Tương tự, STALKER 2 sẽ nhảy vào xu hướng NFT như đã công bố vào tháng 2. Nó đủ để lưu ý rằng ý định không phải là không có tính logic hoặc tiền đề. Mối quan tâm niggling trước đây về bản chất tinh tế của NFTs bây giờ là tốt và thực sự vứt bỏ. Như đã thấy gần đây, các nhà sản xuất trò chơi điện tử đang hướng tới việc áp dụng các mô hình blockchain vào chơi sport. STALKER 2 NFT sẽ hoạt động trên thị trường DMarket.
Tuy nhiên, tác động môi trường có thể không đi mà không đề cập đến. Theo Cơ quan Môi trường châu Âu, tiền điện tử tiêu thụ năng lượng “khổng lồ”. Ngoài ra, một bài báo được xuất bản vào tháng 3 năm 2021 tiết lộ rằng “khai thác Bitcoin có thể tiêu thụ năng lượng bằng tất cả các trung tâm dữ liệu của thế giới cộng lại.” Lập trường của GSC về điều này vẫn chưa được biết đến, mặc dù họ đã nhấn mạnh thực tế rằng việc tham gia vào liên doanh này sẽ không ngụ ý một lợi thế quá mức cho những người chơi khác.