Sonic SVM, nhóm phát triển đứng sau SonicX và trò chơi tap-to-earn nổi tiếng, đã thông báo kế hoạch airdrop Token SONIC dành cho người dùng TikTok. Thông báo này đến sau cột mốc đáng nể khi Sonic đã thu hút hơn 2 triệu người dùng TikTok tham gia trò chơi.
Đội ngũ phát triển đã xây dựng SonicX gốc ngay trong TikTok, tương tự như cách mà các trò chơi tap-to-earn trước đây đã được tích hợp trong Telegram qua TON.
Phân bổ và Khuyến khích Airdrop
Token SONIC sẽ sớm trở thành trọng tâm của hệ sinh thái Sonic. Vì vậy, nó sẽ hỗ trợ các giao dịch trong ứng dụng, các tính năng do cộng đồng định hướng và tích hợp GameFi tương lai.
Theo Chris Zhu, CEO và đồng sáng lập Sonic, mục tiêu của Token vượt xa sự đầu cơ.
“SONIC sẽ đóng vai trò như đồng tiền chính trong hệ sinh thái Sonic SVM. Chúng tôi nhằm mục tiêu giới thiệu hàng tỷ người dùng TikTok vào hệ sinh thái Solana và Web3 thông qua chuỗi TikTok của chúng tôi,” Zhu nói với TinTucBitcoin.
Cơ chế phân bổ Token SONIC hiện đang được hoàn thiện. Tuy nhiên, Zhu lưu ý rằng mọi người dùng TikTok đủ điều kiện sẽ nhận được phân bổ cơ bản, cùng với phần thưởng bổ sung dựa trên mức độ tương tác trong SonicX.
Trong khi đó, các yếu tố như thời gian sử dụng ứng dụng, tham gia vào các chiến dịch và tương tác với các tính năng cụ thể có thể ảnh hưởng đến phân bổ thưởng.
“Mục tiêu là khen thưởng các hoạt động người dùng có ý nghĩa trong khi giữ trải nghiệm gia nhập đơn giản,” Zhu tiếp tục.
Sự kiện airdrop này diễn ra sau thành công của SonicX, vượt mốc 1 triệu người chơi trong tháng đầu tiên. Sự kiện tạo Token sắp tới (TGE) sẽ xác định ngày chụp ảnh nhanh cho những người tham gia đủ điều kiện cho airdrop. Người dùng TikTok vẫn có thể đủ điều kiện bằng cách truy cập SonicX thông qua tài khoản chính thức của Sonic SVM.
Thu hút và Phân phối của Sonic
Theo thông báo, người dùng TikTok có thể đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản Sonic của họ, và ví Web3 được tạo tự động. Cách tiếp cận này loại bỏ nhu cầu kết nối ví truyền thống và cung cấp trải nghiệm giao dịch không phí gas. Từ đó, tạo ra môi trường quen thuộc và dễ tiếp cận giống Web2 cho người dùng.
Hơn nữa, nhiều lãnh đạo của Sonic, bao gồm Zhu, có kinh nghiệm làm việc tại Bytedance, công ty mẹ của TikTok. Những mối quan hệ này đã cho phép Sonic tối ưu hóa chiến lược phân phối của mình, bao gồm quảng cáo TikTok cao cấp, hợp tác với người sáng tạo và thách thức thương hiệu.
Sonic có khả năng phát triển Lớp Ứng dụng của mình thành một Chuỗi TikTok toàn diện, cho phép các dự án khác tích hợp vào hệ sinh thái của nó. Đã có ba trò chơi mới – Mahjong Meta, Hunting Field và FoMoney – đã gia nhập SonicX.
“Chúng tôi đang tạo ra cơ hội chưa từng có cho cả nhà phát triển và người dùng. SONIC không chỉ đơn thuần là một Token đầu cơ – nó là nền tảng của nền kinh tế của chúng tôi,” Zhu cho biết.
Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok, SonicX nhắm tới một thị trường chủ yếu chưa được khai thác cho game Web3. Statista dự báo số lượng người dùng TikTok sẽ đạt 2,35 tỷ vào năm 2029. Vì vậy, đây là cơ hội đáng kể cho việc chấp nhận blockchain thông qua nền tảng mạng social phổ biến này.
Đây rõ ràng là một mô hình tương tự sự mở rộng gần đây của các trò chơi và ứng dụng Web3 thông qua hệ sinh thái TON của Telegram. Theo DeFilLama, giá trị TVL trên blockchain TON đã đạt đỉnh hơn 760 triệu USD vào tháng 6 do sự nổi lên của các trò chơi tap-to-earn như Hamster Kombat.
Tuy nhiên, TikTok có cơ sở người dùng lớn hơn nhiều so với Telegram, với ảnh hưởng lớn hơn đến đối tượng GenZ. Đây là lý do tại sao các dự án như Sonic đang coi nền tảng này là cửa ngõ toàn diện và có tiềm năng thành công cho việc chấp nhận Web3.