Nvidia đã vượt qua kỳ vọng khi tạo ra doanh thu hơn 6,5 tỷ đô la, nhưng nhà sản xuất chip này đã bỏ lỡ mục tiêu cho dòng GPU khai thác tiền điện tử của mình.
Người khổng lồ công nghệ có trụ sở tại California đã công bố kết quả tài chính cho quý tài chính thứ hai kết thúc vào ngày 1 tháng 8 năm 2021. Các điểm nổi bật chính bao gồm doanh thu 6,51 tỷ đô la, tăng 15% so với quý đầu tiên và thu nhập 1,04 tỷ đô la, cả hai đều được hỗ trợ phần lớn từ trò chơi, dữ liệu trung tâm và bán thiết bị trực quan chuyên nghiệp.
Với việc bổ sung GeForce RTX 3080 Ti và RTX 3070 Ti, mảng chơi game dẫn đầu mức tăng trưởng kỷ lục với doanh thu 3,06 tỷ USD và tăng trưởng 85% so với năm ngoái. Mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu của Nvidia đã mang lại doanh thu 2,37 tỷ đô la, trong khi các sản phẩm trực quan hóa chuyên nghiệp của nó thu về 519 triệu đô la.
Nvidia thông báo rằng công ty đang kỳ vọng đạt doanh thu 6,80 tỷ USD trong quý tài chính thứ ba.
Tuy nhiên, một lĩnh vực quan trọng đã không đạt được kỳ vọng, cuộc gọi thu nhập tiết lộ. Trong cuộc gọi thu nhập quý đầu tiên, Giám đốc tài chính Nvidia Colette Kress đã dự đoán doanh thu 400 triệu đô la cho dòng bộ xử lý khai thác tiền điện tử (CMP) của công ty trong quý 2. Nvidia đã đạt doanh thu CMP 266 triệu đô la trong quý tài chính thứ hai, thiếu một phần ba mục tiêu. Dòng CMP được giới thiệu vào tháng 2 và thu về 155 triệu USD trong quý đầu tiên.
Liên quan: Lạm phát giá GPU giảm nhẹ khi xu hướng giảm của Ether tiếp tục
Nvidia đang gặp khó khăn trong việc cân bằng nguồn cung giữa các game thủ chuyên nghiệp và thợ đào tiền điện tử cho các đơn vị đồ họa cao cấp của mình. Công ty đã giới thiệu bộ giới hạn tốc độ băm cho các card đồ họa dòng RTX 3060 của mình để hạn chế khả năng khai thác tiền điện tử của các đơn vị.
Vào cuối tháng 5, Nvidia cho biết họ sẽ áp dụng tỷ lệ băm Ethereum giảm cho các card đồ họa GeForce RTX 3080, RTX 3070 và RTX 3060 Ti mới được sản xuất của mình. Đi kèm với nhãn “Lite Hash Rate”, các thẻ mới hoàn toàn nhằm đáp ứng nhu cầu từ các game thủ thay vì các thợ đào tiền điện tử.
Giải thích rằng những nỗ lực gần đây của công ty nhằm giới hạn tỷ lệ băm của card đồ họa chơi game nhằm đảm bảo cung cấp đủ chip cho các game thủ, Kress cho biết công ty hy vọng sẽ có “đóng góp tối thiểu” từ doanh số bán hàng liên quan đến tiền điện tử kể từ bây giờ.
.