Phil Spencer, người đứng đầu mảng trò chơi của Microsoft, đã nhận xét về sự hoài nghi của anh ấy đối với các mã thông báo không thể ăn mòn, hay còn gọi là NFT, trong một cuộc phỏng vấn với Axios:
“Tất cả những gì tôi muốn nói hôm nay trên NFT là tôi nghĩ rằng có rất nhiều suy đoán và thử nghiệm đang diễn ra, và rằng một số sáng tạo mà tôi thấy ngày nay mang lại cảm giác khám phá nhiều hơn là về giải trí.”
Với tư cách là giám đốc điều hành bộ phận Xbox của Microsoft, lời nói của Spencer rất có trọng lượng. Xbox là hệ điều hành máy chơi match có thị phần toàn cầu lớn thứ hai chỉ sau PlayStation. Điều này mang lại cho Xbox rất nhiều quyền lực trong việc chấp nhận hoặc từ chối các dự án NFT vào hệ sinh thái chơi activity.
Spencer nói thêm rằng anh ta không hoàn toàn chống lại tất cả các NFT, nói rõ rằng anh ta không nghĩ rằng “mọi trò chơi NFT đều là bóc lột. Tôi chỉ nghĩ rằng chúng ta đang ở trong hành trình mà mọi người tìm ra nó. “
Mặc dù NFT sớm nhất có thể được theo dõi từ năm 2014-15, nhưng phải đến năm nay, định giá của thị trường mới tăng vọt lên mức nhiều triệu đô la. Và trong không gian trò chơi, các trò chơi dựa trên blockchain và chơi để kiếm tiền hay còn gọi là P2E, các trò chơi đang mở đường cho một kỷ nguyên mới trong trò chơi.
Vai trò của Blockchain trong việc chuyển đổi thị trường trò chơi dường như đang tăng cường thông qua GameFi, đề cập đến việc tài chính hóa trò chơi. Trong tháng qua, ít nhất ba quỹ mạo hiểm đã công bố phân bổ vốn khá lớn cho cái gọi là các dự án GameFi. Trong khi đó, NFTs đã phát triển thành một thị trường trị giá hàng tỷ đô la, với tổng doanh số bán các bộ sưu tập kỹ thuật số đạt 10,7 tỷ đô la trong quý thứ ba.
Có liên quan: Solana Ventures, Lightspeed Undertaking Partners và FTX ra mắt quỹ chơi recreation trị giá 100 triệu đô la
Tháng 11 đánh dấu kỷ niệm 20 năm của Xbox. Công ty đã kỷ niệm một năm thành lập của mình bằng một lễ kỷ niệm được phát trực tiếp với các thông báo và cập nhật trò chơi.
.