Các trò chơi Tiền Điện Tử dựa trên Telegram với cơ chế “chạm để kiếm tiền” đang mất dần người dùng nhanh chóng, ngay cả khi thị trường Tiền Điện Tử rộng lớn hơn đang trong giai đoạn tăng giá.
Dữ liệu từ Google Xu hướng cho thấy sự quan tâm tìm kiếm cụm từ “chạm để kiếm tiền” đã sụt giảm 80% từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2024. Sự suy giảm đáng kể này cho thấy các người chơi và nhà đầu tư có thể đang chuyển hướng sang các lĩnh vực khác trong thị trường Tiền Điện Tử đang phát triển.
Suy Giảm Quan Tâm và Tương Tác từ Người Dùng Trò Chơi Chạm để Kiếm Tiền
Các trò chơi hàng đầu trên Telegram như Hamster Kombat, Notcoin và Catizen đã chứng kiến sự giảm sút lớn về người dùng dù thị trường Tiền Điện Tử đang bùng nổ. Theo TGStats, riêng Hamster Kombat đã mất hơn 3 triệu người dùng chỉ trong một tháng, trong khi Notcoin và Catizen bị mất lần lượt 428K và 407K người dùng.
Dữ liệu hoạt động on-chain vẽ nên một bức tranh tương tự. Blockchain Ton, nền tảng của những trò chơi này, ghi nhận hơn 1 triệu ví hoạt động hàng ngày vào tháng 9. Theo TonStats, con số này đã giảm xuống dưới 500K vào tháng 12.
Một khảo sát của Chainplay với 957 người chơi củng cố những phát hiện này. Trong khi 17,8% người dùng rời bỏ sau lần phát miễn phí đầu tiên, thì có đến 50,6% giảm hoạt động, cho thấy sự quan tâm giảm sút sau khi nhận phần thưởng ban đầu.
Hơn nữa, các nhà phát triển tiếp tục vật lộn với việc giữ chân người dùng, khi nhiều người chơi rời đi sau khi nhận Token miễn phí. Theo Animoca Brands, những dự án hoạt động tốt nhất có thể giữ lại chỉ 60% người dùng hoạt động hàng ngày cao nhất, trong khi các dự án ít thành công hơn chỉ giữ được khoảng 25%.
Tại Sao Trò Chơi Chạm để Kiếm Tiền Mất Người Chơi
Lối chơi lặp đi lặp lại là vấn đề chính. Chainplay báo cáo rằng hơn 51% người chơi được khảo sát nêu lý do chính là do các nhiệm vụ đơn điệu khi bỏ cuộc. Mặc dù có những nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng, nhiều trò chơi chạm để kiếm tiền vẫn dựa vào các cơ chế đơn giản, dẫn đến sự mệt mỏi cho người chơi.
Thêm vào đó, lượng người tham gia lớn làm giảm giá trị phần thưởng phát miễn phí, khiến người chơi cảm thấy không được trân trọng. Hơn một nửa người khảo sát bày tỏ sự không hài lòng với phân bổ nhỏ.
Gian lận và lo ngại về an ninh cũng góp phần vào việc người dùng bỏ cuộc. Những trò như Hamster Kombat đã cấm hàng triệu tài khoản vì lợi dụng hệ thống phần thưởng. Rủi ro về an ninh như việc bị hack và gian lận càng làm giảm sự tham gia, với 21,8% người khảo sát nêu bật các vấn đề này.
Cuối cùng, khó khăn trong việc rút phần thưởng đã gây thất vọng cho người chơi, với 35,9% cho rằng gặp khó khăn khi rút tiền. Khi các vấn đề giữ chân người dùng kéo dài, tương lai của trò chơi Tiền Điện Tử chạm để kiếm phụ thuộc vào việc các nhà phát triển giải quyết những vấn đề cốt lõi này và mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, an toàn thu hút một lượng người dùng rộng lớn hơn.