Bạn có thể không biết tên anh ấy, nhưng chắc chắn bạn đã xem tác phẩm của anh ấy.
Trong nhiều năm, Alberto Mielgo đã sản xuất nghệ thuật kỹ thuật số cho phim, truyền hình và quảng cáo. Các tác phẩm đáng chú ý bao gồm một tập của Netflix TÌNH YÊU CHẾT VÀ ROBOTS (nhờ đó anh ấy và đội hơn 70 người của mình đã giành được nhiều giải Emmy), video âm nhạc cho The Gorillaz và Spider-Man: Into the Spider-Verse, nơi anh ấy hợp tác với cảm giác nghệ thuật kỹ thuật số-chuyển-cao của NFT Beeple.
Với sự thành công của đồng nghiệp cũ và mức giá cao ngất ngưởng mà NFTs thường xuyên tìm kiếm, Mielgo rất có thể là nghệ sĩ kỹ thuật số thương mại phổ biến tiếp theo sử dụng công nghệ blockchain như một phương tiện vừa tiếp cận được nhiều đối tượng hơn vừa thu hút sự chú ý của thế giới mỹ thuật.
Nerds nắm quyền
Trong khi anh ấy nói rằng anh ấy sẽ tiết lộ nhiều hơn về triết lý của mình liên quan đến việc giảm giá khi ngày đấu giá đến gần, Mielgo đã chia sẻ rằng anh ấy thấy NFTs như một phương tiện sản xuất và phân phối phù hợp tự nhiên cho công việc của anh ấy, cũng như dân chủ hóa lực lượng.
“Là một nghệ sĩ kỹ thuật số, tôi luôn đấu tranh để tìm ra định dạng phù hợp để thể hiện tác phẩm của mình. Và tôi cảm thấy rằng ‘giới tinh hoa nghệ thuật’, tức là 2% hoặc tương tự như 3% dân số loài người có quyền truy cập vào các phòng trưng bày hoặc hội chợ nghệ thuật lớn, họ không bao giờ coi nghệ thuật kỹ thuật số là nghệ thuật – họ luôn nghĩ rằng chúng ta ‘ đang làm việc trên phim và quảng cáo. “
Ông nói, điều trớ trêu ở đó là các nghệ sĩ kỹ thuật số phần lớn yêu thích phim ảnh, quảng cáo và văn hóa đại chúng – họ là những kẻ mọt sách. Nhưng bây giờ, “những kẻ mọt sách đang nắm quyền.”
“Những kẻ mọt sách đang nghĩ về tiền điện tử, về những khái niệm trừu tượng đẹp đẽ này. Tôi nghĩ rằng chỉ thế hệ của chúng tôi, hoặc những người đã làm việc trong lĩnh vực công nghệ hoặc đám mây quá lâu, chúng tôi mới thực sự hiểu được điều đó. Hầu hết những người họ cần vật chất, họ cần vật phẩm đó, đối với họ, hầu như không thể nghĩ đến việc sở hữu một thứ gì đó không phải vật chất. Tôi nghĩ chúng ta đang hướng về thế giới đó. ”
Đó là một sự thay đổi mà thế giới nghệ thuật đang phải vật lộn để theo kịp, anh ấy nói – sau khi bỏ qua công việc giống như của anh ấy quá lâu, giờ đây họ bị bắt bằng chân. Tuy nhiên, nỗ lực mới để tạo không gian cho công việc của anh ấy vẫn chưa đến với anh ấy.
“Tôi nghĩ chắc chắn nó đang xác thực, nhưng không phải với cá nhân tôi, đó là thế giới nghệ thuật kỹ thuật số hơn. Tôi nghĩ rằng Beeple đã bước vào thế giới nghệ thuật, nhưng chính những người đã thích anh ấy mới đưa anh ấy đến đó. “
Anh ấy nói rằng anh ấy nghi ngờ đó là “những người tiền điện tử, thế hệ trẻ, bộ não mới, nhà tư tưởng mới … họ giống như” đây là nghệ thuật của CHÚNG TÔI. ”
Cuối cùng thì đó là Christie đang gõ cửa tiền điện tử, yêu cầu được chơi trong thế giới “của chúng ta” chứ không phải ngược lại.
Mặt nóng chảy
Mielgo nói rằng thế giới doanh nghiệp cũng có thể làm được với một số hoạt động bắt kịp.
Anh ta phàn nàn về văn hóa hợp đồng “nhảm nhí” hiện tại xung quanh nghệ thuật kỹ thuật số, yêu cầu các nghệ sĩ phải ký tên bằng “linh hồn” của họ. Đó là bối cảnh chín muồi cho một cuộc cách mạng: thế giới nghệ thuật “đi sau”, các hãng phim lớn “đi sau” và NFTs đang mở ra một giải pháp thay thế, “thế giới song song”.
Anh ấy kể lại một câu chuyện khi anh ấy và Beeple đang làm việc Spider Man: Intro the Spider-Verse, nơi Beeple sẽ gửi các clip “siêu ảo giác”, có nhịp độ nhanh, bùng nổ với âm nhạc “kỹ thuật cao cấp”. Mielgo đã cho các nhà sản xuất của Sony xem các đoạn clip, vui sướng khi mắt họ trố ra và há hốc mồm.
“Họ thậm chí không thể xử lý,” anh nói, cười. “Mọi thứ đều rất mới mẻ, giống như ‘trời ơi đất hỡi’.”
Đó là một thế giới hoàn toàn mới đối với các nhà sản xuất, “những người lái xe limo đến trường quay”, những người “không kết nối với những con người thực”.
NFT là một cách để làm lại tất cả, nhưng chỉ ở quy mô lớn hơn.
“Đó là một cái tát thực sự vào mặt của họ, tất cả những con khủng long này.”
Cuộc đấu giá sẽ diễn ra trên Makersplace vào ngày 14 tháng 4
.