Hamster Kombat, trò chơi tap-to-earn đình đám trên nền tảng Telegram, vừa công bố kế hoạch ra mắt mạng layer-2 trên The Open Network (TON).
Sáng kiến này được thực hiện sau một cuộc bỏ phiếu trong cộng đồng ủng hộ việc tạo ra blockchain dành riêng nhằm mở rộng tiện ích của Token Hamster Kombat (HMSTR).
Hamster Kombat Chuẩn Bị Ra Mắt Mạng Blockchain Riêng
Blockchain mới, được cho là sẽ mang tên Mạng Hamster, sẽ hình thành nền tảng cho hệ sinh thái rộng lớn hơn Hamsterverse. Các nhà phát triển xác nhận rằng công việc trên mạng này đã được bắt đầu.
Trong vài tuần tới, đội ngũ sẽ trình bày một lộ trình chi tiết và chiến lược triển khai tới DAO, tập trung vào việc củng cố vị thế của Hamster Kombat trong lĩnh vực trò chơi phi tập trung.
“Cuộc bỏ phiếu cho đề xuất thứ 2 đã kết thúc! Cộng đồng DAO đã lên tiếng: Sẽ có blockchain Hamster L2 được xây dựng trên TON! Chúng tôi sẽ phục vụ cộng đồng, cộng đồng web3 lớn nhất thế giới, với nền tảng công nghệ mà họ yêu cầu,” dự án đăng tải trên X (trước đây là Twitter).
Cộng đồng Hamster Kombat trước đây đã ủng hộ các sáng kiến cấp cao, bao gồm các sự kiện với tổng giải thưởng lên tới 1 tỷ USD dành cho người sở hữu Token. Những quyết định này phản ánh sự nhiệt tình ngày càng tăng đối với sự mở rộng của nền tảng và tham vọng rộng lớn hơn trong lĩnh vực trò chơi blockchain.
Sự Điêu Tàn Của Trò Chơi Tap-to-Earn
Sau làn sóng ban đầu trong quý 2 và quý 3 năm nay, các trò chơi tap-to-earn trên Telegram đã chứng kiến sự giảm sút về quan tâm trong vài tháng gần đây. Theo báo cáo mới nhất, sự quan tâm tới các trò chơi như vậy đã giảm gần 80% từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2024.
Điều này cũng được thể hiện rõ ràng qua hoạt động on-chain của TON. Dữ liệu cho thấy số lượng ví hoạt động hàng tháng đã giảm gần 50% kể từ tháng 10.
Hamster Kombat được coi là một hiện tượng đột phá trong năm 2024. Các kế hoạch tích hợp NFT của nó cũng đã thúc đẩy hoạt động NFT trên Telegram tăng 400% trong tháng 10.
Tuy nhiên, sau một lần airdrop thất bại, nền tảng đã trải qua một sự sụt giảm đáng kể về số lượng người dùng và giá trị của Token. Trong vòng ba tháng, số lượng người dùng giảm từ 300 triệu xuống chỉ còn 41 triệu, và giá trị Token HMSTR đã mất gần 60%.
Vào tháng 11, đội ngũ đã công bố việc ra mắt mùa thứ 2 của trò chơi, hứa hẹn sẽ cải tiến lối chơi. Người chơi sẽ có cơ hội quản lý các studio game ảo, tạo ra không gian tùy chỉnh, tuyển dụng thành viên nhóm và thực hiện kiểm tra—đánh dấu một sự thay đổi lớn trong động lực trò chơi.
Tuy nhiên, sự quan tâm đến các trò chơi tap-to-earn tiếp tục giảm sút do thiếu tiện ích và lối chơi lặp đi lặp lại. Sẽ rất thú vị khi xem liệu người dùng có tìm thấy sự hứng thú mới đối với Hamster Kombat sau khi mạng L2 mới được ra mắt hay không.