Hamster Kombat, một trò chơi tiền điện tử được ra mắt trên nền tảng Telegram, đã thu hút được 239 triệu người dùng chỉ trong vòng 81 ngày.
Pavel Durov, Giám đốc điều hành có tầm nhìn của Telegram, đã báo trước trò chơi này là một lực lượng biến đổi trong các dịch vụ kỹ thuật số, báo hiệu một sự thay đổi lớn trong cách tích hợp công nghệ blockchain với các ứng dụng trên thị trường đại chúng.
Hamster Kombat của Telegram lập kỷ lục
Trong một bài đăng chi tiết trên kênh Telegram cá nhân của mình, có 2.7 triệu người theo dõi, Durov đã chia sẻ sự nhiệt tình của mình đối với việc trò chơi được áp dụng nhanh chóng và vai trò của nó trong việc mở ra một kỷ nguyên tương tác kỹ thuật số mới.
Durov tuyên bố:
“Hamster Kombat đã trở thành hiện tượng Internet mới nhất mà mọi người đang nói đến”.
Ông nhấn mạnh tốc độ thu hút người dùng chưa từng có của nó, lưu ý rằng,
“Hamster chỉ mất 73 ngày để đạt 100 triệu người dùng hàng tháng. Mỗi ngày, 4.5 triệu người dùng mới tham gia Hamster Kombat, khiến nó trở thành dịch vụ kỹ thuật số phát triển nhanh nhất trên thế giới.”
Hamster Kombat được xếp vào thể loại game nhàn rỗi nhưng nổi bật nhờ tiền đề và lối chơi độc đáo. Người chơi bắt đầu với tư cách là hình đại diện của một chú chuột hamster hói vừa ký hợp đồng trở thành CEO của một sàn giao dịch tiền điện tử.
Cách chơi chính liên quan đến việc chạm vào chuột đồng để tạo ra tiền trong trò chơi, với trọng tâm thứ yếu là mua các bản nâng cấp để nâng cao hiệu quả và lợi nhuận của việc trao đổi.
Các yếu tố xã hội của trò chơi rất mạnh mẽ, bao gồm các tính năng cho phép người chơi kiếm thêm tiền bằng cách giới thiệu bạn bè, giải các mật mã hàng ngày được liên kết với mã morse từ video trên YouTube hoặc chọn các nâng cấp cụ thể hàng ngày để tăng hiệu suất của họ.
Sự kết hợp giữa cơ chế đơn giản nhưng hấp dẫn này không chỉ duy trì mức độ giữ chân người chơi cao mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho cách tiếp cận trò chơi hướng đến cộng đồng.
Trong tương lai, Hamster Kombat chuẩn bị mở rộng dấu ấn của mình trong không gian blockchain. Durov tiết lộ kế hoạch cho trò chơi đúc token riêng của mình trên Telegram Open Network (TON), một bước quan trọng có thể dân chủ hóa quyền truy cập vào công nghệ blockchain.
Durov tuyên bố:
“Sắp tới, nhóm của Hamster sẽ đúc token của mình trên TON, giới thiệu những lợi ích của blockchain cho hàng trăm triệu người”.
Sự tích hợp này chỉ ra một động thái chiến lược của Telegram nhằm tận dụng cơ sở người dùng khổng lồ và nền tảng ứng dụng nhỏ mạnh mẽ để tác động đến hệ sinh thái blockchain đang phát triển.
Mặc dù ngày ra mắt token chính xác vẫn chưa được công bố, nhưng lộ trình của trò chơi cho thấy cơ sở hạ tầng quan trọng cho các giao dịch trong trò chơi thông qua blockchain đã được thiết lập và người chơi có thể liên kết ví TON với tài khoản trò chơi của họ kể từ tháng 6 năm 2024.
Tác động văn hóa của Hamster Kombat còn vượt xa lối chơi của nó. Trò chơi đã hiện diện đáng kể trên mạng xã hội, đặc biệt là YouTube, nơi nó cạnh tranh với một số nhà sáng tạo nội dung lớn nhất.
Kênh YouTube chính thức của Hamster Kombat đã nhanh chóng thu hút được 32 triệu người đăng ký, vượt xa các kênh lập kỷ lục như Mr Beast.
Chiến lược mạng xã hội này không chỉ tăng cường sự tham gia của người chơi thông qua nội dung tương tác mà còn đóng vai trò là nền tảng cho giáo dục về tiền điện tử, phù hợp với các mục tiêu rộng hơn là thúc đẩy sự hiểu biết về blockchain giữa những người chơi.
Thành công của Hamster Kombat nhấn mạnh tiềm năng của trò chơi Web3 trong việc phục vụ nhiều mục đích hơn là chỉ giải trí.
Tầm nhìn của Durov đối với trò chơi bao gồm vai trò của nó như một cơ chế khả thi cho thu nhập cơ bản phổ quát (UBI), nơi người chơi có thể chuyển đổi thời gian và sự tham gia thành các phần thưởng hữu hình.
Mô hình này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách các ứng dụng dựa trên blockchain có thể được cấu trúc để mang lại lợi ích kinh tế ngoài những thành tựu chơi game thông thường.
Tin Tức Bitcoin tổng hợp