Đó là một vài tuần sôi động cho thương mại và nghệ thuật.
Chắc chắn một cuộc cách mạng đang diễn ra và chúng ta quá sa lầy vào các lộn xộn nóng để xem nó đúng.
Với điều kiện đó, đây là hai lưu ý từ tiền tuyến.
NFT là nghệ thuật tiên tiến, kỹ thuật số không
Một số người nói rằng mã thông báo không thể thay thế (NFT) cho phép một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số được sở hữu độc quyền bởi người mua có thể theo dõi sự tạo dựng của Tiền màuvào năm 2012 – hoặc đến CryptoPunks vào năm 2017 – mặc dù các điều này thị trường bùng nổ chỉ trong ngày hôm trước.
Một trang từ Của Jules Antoine LissajousNghiên cứu về sự biểu diễn quang học của rung động âm thanh, 1957
Nhưng nghệ thuật kỹ thuật số (DA) chinh no có một phả hệ cũ hơn.
Ngay từ năm 1857, người Pháp, Jules Antoine Lissajous (1822–1880) đã công bố hình ảnh của “Hình Lissajous” được thiết kế toán học bằng cách chụp các đường được tạo ra bởi sự hài hòa âm thanh bằng máy ảnh. Những con số này đã được xác định trước đó 42 năm bởi người Mỹ, Nathaniel Bowditch (1773-1838) – chỉ là Bowditch đã không vẽ chúng dưới dạng hình ảnh.
Tác phẩm nghệ thuật đầu tiên được công nhận hoàn toàn là do máy tính tạo ra và do đó, “kỹ thuật số”, là Dao động 1 sản xuất năm 1950 bởi người Mỹ cnhà khoa học bên ngoài Ben Laposky (1914–2000). Ông gọi những phần này là “Dao động” hoặc “Thành phần điện”. Chúng là những Hình Lissajous thuộc loại phức tạp. Một buổi trình diễn năm 1953 về công việc của ông ở Cherokee, Iowa đã chỉ định chúng là “những bức tranh trừu tượng điện tử.”
Ben Laposky, Dao động 45, Năm 1952
Laposky đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ kỹ thuật số khác, sản xuất chương trình lớn đầu tiên của phương tiện truyền thông này vào năm 1965, ở Stuttgart, với tiêu đề là Frieder Nake (sinh năm 1938) và chương trình bảo tàng đầu tiên, “Cybernetic Serendipity, ”Tại Viện nghệ thuật đương đại London ba năm sau.
Sự nhấn mạnh của DA đối với sự trừu tượng hóa hình học dựa trên sự phấn khích của thế giới đối với Pollock và một bầy những người theo chủ nghĩa Biểu hiện Trừu tượng đang khuấy động vùng nước văn hóa của ngày đó. Kỹ năng trò chơi quang học và kết xuất rõ ràng của các thiết kế DA cũng tạo đà cho đầu những năm 1960 Op Art.
Op Art: Frank-Stella, Không có tiêu đề, Năm 1966
Lối vào của DA với độ tuyến tính, hình học và hình ảnh rõ nét được phân loại theo số vẫn tồn tại cho đến ngày nay.
Các bộ sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số lớn tồn tại tại Whitney, MOMA, Trung tâm Nghệ thuật Walker, và những kẻ tung hứng khác của thế giới nghệ thuật; và hơn một chục bảo tàng dành riêng cho nghệ thuật kỹ thuật số hiện đã tồn tại – từ Zurich’s MuDa, đến Tokyo’s Bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số Mori, đến Trung tâm nghệ thuật kỹ thuật số ở LA.
NFT Pics: Dễ nhìn, nhưng không sẵn sàng cho bảo tàng
Beeple (Mike Winkelmann tại beeple-crap.com – người đàn ông đã tạo ra 69 triệu đô la Mỗi ngày) cho biết chúng tôi đang chứng kiến ”Chương tiếp theo của lịch sử nghệ thuật.”
Tôi khác biệt.
Chương mới của lịch sử nghệ thuật được viết ra bởi nghệ sĩ làm chế tạo nghệ thuật mới.
Nhưng đây là một chương được viết bởi các nghệ sĩ (và những người ủng hộ họ) thực hiện các động thái tài chính mới lạ.
Đây là một chương mới trong lịch sử tài chính.
Piero Manzoni, Artist’s Shit, Năm 1961
Đó là sự thật, Damien Hirst và những người khác đã thực hiện các hoạt động tài chính như những người thẩm mỹ. Các nghệ sĩ đã bán không khí, Chết tiệt, và tàng hình như những tiến bộ về khái niệm, nhưng đó không phải là những gì đang xảy ra trong tháng này.
Khi tác phẩm này được gắn với NFT và được bán với giá hàng đống tiền điện tử, nó không thể trưng bàyd nó như một màn trình diễn nghệ thuật.
Đống ntính lưu động của thị trường điện tử Chúng tôi đang được tận dụng, nhưng không có khái niệm thẩm mỹ mớiS Là Chúng tôi định hình các hành động.
Theo bài viết này, phần lớn hình ảnh chuyển vào bộ sưu tập NFT cho đống xỉ của Ethereum giống với bìa mềm của những năm 1950 hơn là các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số đã chuyển đến các bảo tàng và phòng trưng bày trong nhiều năm.
Bíp, Infinity and Beyond, 2015
Mặc dù nguồn cảm hứng chính của nó là anime, trò chơi máy tính và truyện tranh, NFT-drop này chắc chắn sẽ tồn tại trong lĩnh vực tham khảo văn hóa trong nhiều thập kỷ, và, tôi sẽ thú nhận, có một sự phát triển nghệ thuật-lịch sử ở đây, nhưng tôi không nghĩ đó là điều mà Beeple đang nghĩ đến.
Khoảnh khắc này là một vụ nổ bom chữ A trong sự phân mảnh lớn hơn và sự kết hợp lại của kitsch và nghệ thuật cao đã diễn ra trong một ngày dài đẫm máu kể từ ngày D-Day Buổi biểu diễn nghệ thuật đầu tiên của Andy Warhol vào năm 1962.
Chúng tôi có thể chỉ đến Toulouse Lautrec (1864 -1901), Stuart Davis (1892-1964), và Andy (1928-1987) là công tử đã tung đòn đầu tiên, nhưng người chế tạo bom bậc thầy trong bối cảnh rạn nứt ngày nay chắc chắn là Brian Donnelly (sinh năm 1974), hay còn được biết đến với cái tên nhân vật truyện tranh nhà sản xuất, KAWS (… với lời xin lỗi tới Takashi Murakami).
KAWS, Nói dối nhỏ, Năm 2020
Đó là sự thật, đây có thể là một sự bùng nổ mới của vị cay thấp (như mọi người đã nói về sự xuất hiện của KAWs và Warhol), nhưng tôi không nghĩ là như vậy.
Chỉ có một trường học cá ngừ toàn những triệu phú tiền mới tung hoành khắp hành tinh, những người đã quen với Ung thư thần kinh–hình ảnh phong cách – và họ mua bất cứ thứ gì họ thích.
Đó không phải là cuộc cách mạng nghệ thuật.
Nó không thay đổi về hương vị.
Đó chỉ là sự xuất hiện của một số điểm đến mới thú vị cho vô số thu nhập khả dụng.
Điều đó nói rằng, tôi tin tưởng rằng một đối trọng văn hóa của các nghệ sĩ lịch sử sẽ tham gia vào những người áp dụng đầu tiên như Kenny Scharf trên thị trường NFT ngay bây giờ.
Với tốc độ mọi thứ đang phát triển, tôi sẽ đặt cược vào số Bitcoin dưới đáy của mình rằng khi những tuần lịch sử hoang dã, bùng nổ và kỳ lạ này diễn ra ngoài tháng, tiền blockchain sẽ bắt đầu theo đuổi các mặt hàng nghệ thuật cao cấp hơn, cũng giống như bây giờ nó theo đuổi CryptoKitties, đoạn video và tweet gốc.