Khi doanh số bán hàng của NFT xuất hiện trở lại sau khoảng thời gian gần hai tháng khô hạn kể từ đỉnh điểm vào tháng 5, một ứng dụng NFT cụ thể đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết: Metaverses. Metaverses gần đây đã thu hút được sự chú ý của giới truyền thông, với những động thái lớn đến từ các công ty như Facebook và trò chơi Epic. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người – ngay cả những người đã tham gia tiền điện tử trong một thời gian dài – đều nắm bắt được metaverses là gì bất chấp sự cường điệu hóa. Nhưng khi ngày càng nhiều công ty, người nổi tiếng và nghệ sĩ tham gia vào lĩnh vực này, nó đã trở thành một lĩnh vực khác đáng được xem xét kỹ lưỡng.
Siêu mô hình là một mạng lưới các môi trường ảo trong đó mọi người có thể tương tác với nhau, các đối tượng kỹ thuật số và thế giới vật lý thông qua hình đại diện của họ. Trong khi các định nghĩa về metaverse khác nhau, chúng xoay quanh các công nghệ bao gồm VR, AR, cặp song sinh kỹ thuật số và blockchain. Herman Narula, Giám đốc điều hành của Improbable, mô tả metaverse là “thứ gì đó hơn một trò chơi nhưng ít hơn thế giới thực. Metaverse là thế giới ảo như một trang web với internet. “
Metaverse bandwagon
Trong nhiều tuần, Mark Zuckerberg đã đánh trống bỏ dùi. Người sáng lập Facebook coi thế giới ảo là sự lặp lại tiếp theo của tương tác trực tuyến giữa con người với nhau. Zuckerberg nhận thấy Facebook đang chuyển đổi từ một công ty truyền thông xã hội với một tập hợp các ứng dụng được kết nối thành một công ty tổng hợp với một tập hợp các trải nghiệm được kết nối với nhau. Và động thái giới thiệu Phòng làm việc Horizon gần đây là một bước đi theo hướng đó. Nó cũng ở vị trí quan trọng để chạy theo các mục tiêu siêu ngược của mình vì nó đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ VR trong vài năm.
Một người khác xuất hiện trong bối cảnh là nhà phát triển trò chơi và phần mềm Epic Games. Epic Games, tất nhiên, đã có một cái gì đó để hiển thị khi nói đến metaverses với các buổi hòa nhạc ảo thành công của Ariana Grande, Travis Scott và Marshmello được tổ chức trong trò chơi hàng đầu của nó, Fortnite. Và khoản tài trợ 1 tỷ đô la mà họ nhận được vào tháng 4 cùng với thỏa thuận bổ sung 200 triệu đô la từ Tập đoàn Sony sẽ giúp họ theo đuổi các cơ hội phát triển lâu dài với các siêu thị, đặc biệt là khi họ đang tu sửa lại tương lai của các sự kiện trực tiếp.
Tại sao lại là metaverse?
Metaverse cung cấp một trải nghiệm vô cùng độc đáo cho tất cả mọi người. Đó là một cách để các nghệ sĩ kết nối với người hâm mộ một cách tương tác hơn và có thể là với từng cá nhân, đây là một bước tiến so với hình thức phát trực tiếp do các nghệ sĩ như Post Malone, Dua Lipa, Gorillaz và nhiều nghệ sĩ khác cung cấp khi đại dịch xảy ra vào năm 2020.
Mặt khác, Phòng làm việc Horizon của Facebook hướng tới việc thay thế các cuộc họp cuộc gọi Zoom nhàm chán bằng một môi trường tương tác hơn, một phòng họp ảo, nếu bạn muốn, dành cho những người làm việc từ xa. Những người khác cũng thấy rất nhiều ứng dụng mà metaverse sẽ hữu ích. Hệ thống giáo dục, đối với một người, có thể được hưởng lợi bằng cách cho phép sinh viên, đặc biệt trong lĩnh vực y tế, được đào tạo mô phỏng thay vì chỉ giao tiếp một chiều trong đó giáo viên chỉ đơn thuần truyền đạt bài học cho sinh viên.
Metaverses và NFT
Mối liên hệ giữa thẻ meta và mã thông báo không thể sử dụng được (NFT) xuất phát từ khả năng của NFT trong việc thêm chứng chỉ quyền sở hữu hoặc tính xác thực vào các tài sản thuộc thế giới kỹ thuật số. Các dự án như Decentraland, The Sandbox, Landemic, CryptoVoxels và SuperWorld liên quan đến việc mua lại một phần của tài sản kỹ thuật số này, chủ yếu là đất ảo. NFT giúp xác minh tính độc nhất và thậm chí là xuất xứ của nó.
Ví dụ: Decentraland dựa trên chuỗi khối Ethereum và sử dụng mã thông báo ERC-721 được gọi là LAND để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch các mảnh đất ảo được gọi là lô đất. Điều này làm cho mỗi khu đất trở nên khác biệt và giúp người sử dụng xác lập quyền sở hữu đối với một phần của toàn bộ bất động sản Decentraland. Điều này được xây dựng trên lớp đồng thuận của nó, lớp này duy trì một sổ cái theo dõi quyền sở hữu của từng lô đất.
Mã thông báo LAND cho phép chủ sở hữu thực hiện nhiều việc khác nhau trong bất động sản kỹ thuật số của họ, như lưu trữ trò chơi hoặc trải nghiệm, tổ chức các cuộc thi và sự kiện hoặc thậm chí cho thuê nó. Khái niệm tương tự cũng áp dụng cho The Sandbox, dự án NFT metaverse lớn thứ hai về doanh số cho Decentraland.
Tải xuống ngày 29 phát hành của Cointelegraph Consulting Bản tin hai tuần một lần đầy đủ, hoàn chỉnh với các biểu đồ, tín hiệu thị trường, cũng như tin tức và tổng quan về các sự kiện gây quỹ.
Metaverses và tiền điện tử
Tiền điện tử đóng vai trò là phương tiện trao đổi trong metaverse, cho phép người dùng trao đổi hàng hóa ảo. Hai metaverses được đề cập ở trên cho phép người chơi giao dịch bằng tiền điện tử. Mã thông báo dựa trên ERC-20 của Decentraland, MANNA, là đấu thầu hợp pháp cho người dùng mua các lô đất kỹ thuật số và mã thông báo SAND cho The Sandbox. Những đồng tiền như vậy cũng mang lại cho người dùng cơ hội tham gia vào quá trình phát triển của nó.
Người dùng có thể sử dụng mã thông báo MANNA để bỏ phiếu về các cập nhật chính sách, đấu giá đất và trợ cấp cho các phát triển mới trên Decentraland, trong khi người dùng có thể sử dụng mã thông báo SAND cho mục đích ít nhiều. Hơn nữa, tiền điện tử có thể mở ra thêm khả năng giao dịch hàng hóa từ các trò chơi hoặc hoán đổi khác nhau trên các thị trường có thể tương tác.
Tăng trưởng của Metaverses
Ở giai đoạn này, các công ty chuyển đổi chưa phát huy hết tiềm năng và các công ty chỉ đang bắt đầu khám phá những cách họ có thể thâm nhập vào không gian. Trò chơi Facebook và Epic chỉ là hai ví dụ gần đây nhất về những tên tuổi lớn nhảy vào cuộc đua. Tuy nhiên, các công ty như Microsoft và Amazon cũng đang vào cuộc. Đặc biệt, Amazon đang phát triển một “trung tâm mua sắm Amazon” ảo, nơi người dùng có thể mua sắm và tương tác với các sản phẩm họ muốn mua. Nhưng liệu những thứ này có hỗ trợ NFT hay không thì vẫn chưa chắc chắn và thậm chí có thể khó xảy ra.
Tuy nhiên, doanh số bán NFT từ các thẻ meta đang dần có chỗ đứng vững chắc so với các hạng mục khác. Trong quý thứ hai, doanh thu hàng tuần của nó có thời điểm đạt 8 triệu đô la.
Nguồn: Nonfungible.com
Tổng doanh thu từ năm 2017 đến tháng 8 năm 2021 lên tới 138 triệu đô la, đủ để chiếm 6,77% thị phần của NFT theo danh mục. Điều này đặt danh mục Metaverse NFT ở vị trí thứ ba về doanh số bán hàng của NFT sau các tác phẩm nghệ thuật và sưu tầm kỹ thuật số.
Nguồn: Nonfungible.com
Và khi ngày càng có nhiều nhân vật nổi tiếng và các công ty lớn tham gia vào xu hướng này, con số này rất có thể cải thiện trước cuối năm nay. Nói chung, sự tăng trưởng của các metavers và NFT là chưa từng có, đặc biệt là vào năm 2021. Doanh số của NFT trong metaverse đã tăng 428% so với năm 2020 và tăng trưởng trung bình 149% trong bốn năm qua. Nếu sự tăng trưởng bùng nổ này giữ nguyên tốc độ, sẽ không khó để thấy doanh số bán hàng vi phạm 120 triệu đô la đánh dấu vào đầu năm 2022.
Bản tin Thông tin chi tiết về thị trường của Cointelegraph chia sẻ kiến thức của chúng tôi về các nguyên tắc cơ bản làm thay đổi thị trường tài sản kỹ thuật số. Bản tin đi sâu vào dữ liệu mới nhất về tình cảm trên mạng xã hội, số liệu trên chuỗi và các công cụ phái sinh.
Chúng tôi cũng xem xét những tin tức quan trọng nhất của ngành, bao gồm cả việc mua bán và sáp nhập, những thay đổi trong bối cảnh quy định và tích hợp chuỗi khối doanh nghiệp. Đăng ký ngay bây giờ để là người đầu tiên nhận được những thông tin chi tiết này. Tất cả các ấn bản trước đây của Thông tin thị trường cũng có sẵn trên Cointelegraph.com.
.